Trong khi Outlander chia sẻ nền tảng gia đình mô-đun chung (CMF), động cơ 2,5 lít và nhiều thành phần của nó với Nissan X-Trail, mẫu PHEV dự kiến sẽ có hệ thống truyền động hai động cơ của riêng Mitsubishi, bắt nguồn từ mẫu xe cũ.
Nó có thể sẽ nhận được một số điều chỉnh, như được xem trước bởi khái niệm Engelberg Tourer cũng giới thiệu thiết kế mới của Outlander trước thời hạn.
Chiếc xe trưng bày được trang bị động cơ 2,4 lít lớn hơn (đã được trang bị cho PHEV hiện tại), một động cơ điện trên mỗi trục và một pin lithium-ion 20 kWh lớn hơn. Vào thời điểm đó, Mitsubishi đã quảng cáo về phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là hơn 70 km và tổng phạm vi hoạt động là hơn 700 km.
Tuy nhiên, không có chi tiết kỹ thuật nào được tiết lộ, nhưng Mitsubishi đã xác nhận rằng kiến trúc mới, tích hợp thành phần cải tiến và bố cục sửa đổi đã giải phóng không gian ở phía sau cho hàng ghế thứ ba. Mô hình hiện tại chỉ được cung cấp với năm chỗ ngồi, vì pin nằm dưới sàn khởi động.
Mitsubishi hiện đang bán Outlander plug-in hybrid thế hệ trước cùng với Outlander nonhybrid 2022 được thiết kế lại, nhưng điều đó sẽ thay đổi vào năm sau khi một phiên bản PHEV dựa trên mẫu xe mới đến Mỹ. Một số ít thông tin về mô hình mới này, nói rằng nó sẽ được bán ở Mỹ vào nửa cuối năm 2022.
Không rõ liệu người anh em họ của Outlander, Nissan Rogue, cũng sẽ có được một biến thể plug-in-hybrid hay không. Hai mẫu xe hiện đang chia sẻ một nền tảng và một hệ thống truyền động, nhưng Nissan chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào cho Rogue hybrid. Các đối thủ compact-crossover khác gần đây đã bổ sung các mẫu xe plug-in-hybrid bao gồm Toyota RAV4 và Ford Escape.
Theo PaultanPau/Caranddriver