Nissan chuẩn bị khai tử Leaf

Khôi Nguyên

Những người trong cuộc cho rằng Leaf sẽ được thay thế bằng một thứ gì đó hiện đại và thú vị hơn.

Nissan chuẩn bị khai tử Leaf - Ảnh 1

Leaf có thể không phải là chiếc xe điện thú vị nhất để lái hoặc chiêm ngưỡng, nhưng Nissan Leaf có một mục đích rất quan trọng để tồn tại. Trong khi nhiều thương hiệu đang đẩy mạnh những chiếc EV đắt tiền và mạnh mẽ, thì Leaf đơn giản vẫn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng một điểm có giá hợp lý. Bất chấp việc tăng giá gần đây, chiếc hatchback chạy bằng pin vẫn mang lại giá trị ấn tượng với mức giá khởi điểm là 27.800 USD.

Mặc dù vậy, những tin đồn cho thấy chiếc EV đáng tin cậy không còn lâu nữa trên thế giới này. Các nguồn tin nói với Automotive News rằng tên gọi Leaf sẽ không còn được sản xuất sau thế hệ này.

Theo những người trong cuộc giấu tên, nó sẽ được thay thế bằng một chiếc xe hiện đại hơn được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ kết thúc vào giữa thập kỷ này.

Có một sự phục hồi trong sự quan tâm của khách hàng do mức giá hấp dẫn. Điều đáng chú ý là Leaf cũng đã nhận được một bản nâng cấp vào đầu năm nay để giữ cho nó cảm giác mới mẻ.

Chủ tịch Ed Kim của AutoPacific cho rằng Leaf là một "tính toán sai lầm" của Nissan. Lập kế hoạch kém đã khiến công ty mất đi lợi thế tiên phong.

"Ngày nay, tên Leaf ít có ý nghĩa đối với những người mua sắm xe điện. Nó không có sức mạnh thương hiệu như những gì đáng lẽ phải có với nhiều bản cập nhật sản phẩm hơn, thiết kế đẹp hơn và kiểu dáng cơ thể”, Chủ tịch Ed Kim của AutoPacific bình luận.

Nếu bạn nhìn vào phân khúc xe điện, nó có rất nhiều tùy chọn crossover và SUV - có rất ít xe hatchback và sedan để lựa chọn. Ariya có vẻ là hành động thứ hai của Nissan. Với kiểu dáng bóng bẩy và công nghệ ấn tượng, nó sẽ thu hút nhiều người mua xe điện trở lại các đại lý của Nissan. Nhưng với mức giá khởi điểm là 38.450 USD (có ưu đãi), nó không phục vụ thị trường thiên về ngân sách tiết kiệm giống như Leaf.

Tuy nhiên, Nissan đang có kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe điện bổ sung trong những năm tới. Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cho biết họ sẽ chi 26 tỷ USD để tung ra 30 phương tiện chạy bằng pin mới vào năm 2030. Hy vọng rằng một trong số những phương tiện này sẽ là lựa chọn cho những người có hầu bao ở mức vừa phải.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.