Nissan chi 17,6 tỷ USD cho “xe xanh” trong vòng 5 năm

Nhà sản xuất ô tô cho biết đến năm 2030, một nửa số xe bán ra của họ ít nhất cũng sẽ chạy một phần bằng pin.

Nissan chi 17,6 tỷ USD cho “xe xanh” trong vòng 5 năm - Ảnh 1

Theo Wall Street Journal, Nissan Motor cho biết hãng có kế hoạch chi 17,6 tỷ USD trong 5 năm tới cho chiến lược điện khí hóa. Theo đó, Nissan sẽ bổ sung 20 xe chạy bằng pin mới vào dòng sản phẩm của mình.

Công ty Nhật Bản hy vọng sẽ chiếm lại danh tiếng nổi bật mà trước đây họ từng có trong cuộc đua xe điện sau khi tiên phong giới thiệu Leaf EV hơn một thập kỷ trước. Các nhà đầu tư đã thúc đẩy giá cổ phiếu của các công ty xe hơi đang đặt cược lớn vào xe điện, bao gồm cả những người mới tương đối như Tesla Inc. và những công ty thành công trong ngành như Ford Motor Co. và Volkswagen AG.

Nissan cho biết một số trong 20 mẫu xe mới sẽ hoàn toàn chạy bằng pin, giống như chiếc Leaf, trong khi những chiếc khác sẽ là xe hybrid chạy xăng-điện. Hãng không nói rõ tỷ lệ xe điện thuần túy.

Mặc dù có mặt sớm trong lĩnh vực xe điện, Nissan đã khá muộn màng trong việc bổ sung thêm các mẫu xe điện mới. Mẫu xe điện lớn đầu tiên của hãng kể từ sau chiếc Leaf, là mẫu xe thể thao đa dụng Ariya, được cho là sẽ được bán vào mùa hè năm 2021 tại Nhật Bản nhưng đã bị trì hoãn đến mùa đông vì thiếu chip.

Trong chiến lược mới công bố, Nissan cho biết đến năm 2030, một nửa số xe bán ra của họ sẽ được cung cấp năng lượng ít nhất một phần bằng pin. Điều đó phù hợp với các mục tiêu tương tự được các đối thủ ở Mỹ và châu Âu thực hiện vào đầu năm nay.

Nissan cho biết họ đang mở rộng công suất sản xuất pin trên toàn thế giới để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe mới này, nhằm mục đích sản xuất pin khoảng 52 gigawatt-giờ vào năm 2026. Công ty đã có các nhà máy pin ở Mỹ, Anh và Nhật Bản và có thể sản xuất pin với công suất khoảng 7,5 gigawatt-giờ một năm.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.