Theo Wall Street Journal, Nissan Motor cho biết hãng có kế hoạch chi 17,6 tỷ USD trong 5 năm tới cho chiến lược điện khí hóa. Theo đó, Nissan sẽ bổ sung 20 xe chạy bằng pin mới vào dòng sản phẩm của mình.
Công ty Nhật Bản hy vọng sẽ chiếm lại danh tiếng nổi bật mà trước đây họ từng có trong cuộc đua xe điện sau khi tiên phong giới thiệu Leaf EV hơn một thập kỷ trước. Các nhà đầu tư đã thúc đẩy giá cổ phiếu của các công ty xe hơi đang đặt cược lớn vào xe điện, bao gồm cả những người mới tương đối như Tesla Inc. và những công ty thành công trong ngành như Ford Motor Co. và Volkswagen AG.
Nissan cho biết một số trong 20 mẫu xe mới sẽ hoàn toàn chạy bằng pin, giống như chiếc Leaf, trong khi những chiếc khác sẽ là xe hybrid chạy xăng-điện. Hãng không nói rõ tỷ lệ xe điện thuần túy.
Mặc dù có mặt sớm trong lĩnh vực xe điện, Nissan đã khá muộn màng trong việc bổ sung thêm các mẫu xe điện mới. Mẫu xe điện lớn đầu tiên của hãng kể từ sau chiếc Leaf, là mẫu xe thể thao đa dụng Ariya, được cho là sẽ được bán vào mùa hè năm 2021 tại Nhật Bản nhưng đã bị trì hoãn đến mùa đông vì thiếu chip.
Trong chiến lược mới công bố, Nissan cho biết đến năm 2030, một nửa số xe bán ra của họ sẽ được cung cấp năng lượng ít nhất một phần bằng pin. Điều đó phù hợp với các mục tiêu tương tự được các đối thủ ở Mỹ và châu Âu thực hiện vào đầu năm nay.
Nissan cho biết họ đang mở rộng công suất sản xuất pin trên toàn thế giới để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe mới này, nhằm mục đích sản xuất pin khoảng 52 gigawatt-giờ vào năm 2026. Công ty đã có các nhà máy pin ở Mỹ, Anh và Nhật Bản và có thể sản xuất pin với công suất khoảng 7,5 gigawatt-giờ một năm.