Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020

“Sự cô đơn”, “bất định” và “tầm quan trọng của niềm tin” là những chủ đề chính trong báo cáo nghiên cứu về các xu thế toàn cầu năm 2020 do tập đoàn Ford thực hiện.

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 1

Báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “hướng tới tương lai cùng Ford” năm 2020 cho thấy con người hiện nay đều cảm thấy choáng ngợp trước những thay đổi không ngừng trên thế giới và so với trước kia. Họ đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tin tưởng các thương hiệu cũng như kết nối với các cá nhân khác.

Kết quả nghiên cứu cho thấy 45% người trưởng thành trên toàn cầu cho biết họ thường xuyên cảm thấy cô đơn, đem đến một cơ hội cho các công ty và thương hiệu giúp con người tìm thấy sự thoải mái và kết nối.

Trong khi đó, 58% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ cảm thấy tuyệt vọng nhiều hơn là hy vọng trước tác động của biến đổi khí hậu, nhưng chưa đến một nửa trong số đó lựa chọn các hình thức giao thông xanh như lái xe điện, đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng. Theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp”, bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford, chia sẻ.

“Người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời các công ty cũng cần cung cấp cho họ một lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng. Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống  người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển”.

Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông cho thấy trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người. Trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:

“Cô độc

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 2

Sự cô độc đã trở thành một “dịch bệnh” trên toàn cầu. Sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.

“Tảng băng chìm”

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 3

Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến  niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được.”

Kêu gọi

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 4

Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.

Kỳ vọng lớn

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 5

Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây.”

Nghịch xanh

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 6

Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động: Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.

Các vấn đề về bản sắc

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 7

Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.

hội thứ hai

Những xu thế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến ngành ô tô năm 2020 - Ảnh 8

Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.