Ford nộp đơn sáng chế kính chắn gió xuyên trần độc đáo

Thiết kế kính chắn gió mới của Ford giống với Tesla Model X và rất có thể sẽ được ứng dụng trên những chiếc Mustang thế hệ mới.

Tài liệu trong đơn xin cấp bằng sáng chế kính chắn gió mới của Ford vừa được công bố. Ảnh: AutoBlog.
Tài liệu trong đơn xin cấp bằng sáng chế kính chắn gió mới của Ford vừa được công bố. Ảnh: AutoBlog.

Mới đây Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới cho thiết kế kính chắn gió xe hơi của hãng. Ni dung được rò rỉ trong hồ sơ cho thấy thiết kế này tương đồng với phần kính chắn gió trên chiếc xe điện Tesla Model X.

Theo diễn đàn Match E club, kính chắn gió trên mẫu xe Ford Mustang thế hệ mới sẽ kéo dài từ nắp capo lên nóc xe, bao trùm hết cả trần xe và vuốt ngược về sau, tới tận cốp chứa đồ. Để đảm bảo tính chịu lực cho thân vỏ, một khung vắt ngang làm từ 2 thanh cong trên đỉnh trần xe sẽ được bố trí, nối với trụ C. Kính chắn gió của Ford Mustang sẽ hoàn toàn liền khối và nằm bên dưới phần khung đỡ này.

Kính chắn gió liền khối từ trước, lên trần và kéo dài xuống tận đuôi xe. Ảnh: AutoBlog.
Kính chắn gió liền khối từ trước, lên trần và kéo dài xuống tận đuôi xe. Ảnh: AutoBlog.

Tuy nhiên tạp chí The Drive tỏ ra khá quan ngại về thiết kế này. Kính chắn gió nguyên khối dù có tính thẩm mỹ cao nhưng lại rất nguy hiểm trong các trường hợp xảy ra va chạm. Kính có thể vỡ thành nhiều mảnh và va chạm vào cơ thể hành khách từ nhiều hướng khác nhau, thay vì chỉ từ phía trước như thiết kế truyền thống. Hiện cũng chưa rõ Ford đã bắt tay vào sản xuất thử nghiệm thực tế độ an toàn của thiết kế kính chắn gió mới này chưa, hay mới chỉ nộp bằng sáng chế trên giấy tờ.

Nếu được ứng dụng, thiết kế này sẽ khá lạc lõng so với thiên hướng thể thao của những chiếc Ford Mustang. Tuy nhiên nó lại tỏ ra phù hợp với những mẫu xe SUV và crossover 5 chỗ phổ thông của hãng xe Mỹ, hay như mẫu xe điện Ford Mustang Match-E chẳng hạn.

Hiện chưa rõ Ford có ứng dụng thiết kế mới này lên các mẫu xe trong tương lai hay không. Ảnh: AutoBlog.
Hiện chưa rõ Ford có ứng dụng thiết kế mới này lên các mẫu xe trong tương lai hay không. Ảnh: AutoBlog.

Đơn xin cấp bằng sáng chế này thực chất đã được lưu trữ từ 18/5/2018 và vừa mới được cơ quan chức năng công bố. Tuy nhiên năm 2019 đã sắp kết thúc và vẫn chưa rõ, liệu Ford có ứng dụng thiết kế này lên những mẫu xe mới trong năm 2020 hay không.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.