Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới

Khôi Nguyên

Những chiếc siêu xe thực sự là những kiệt tác tốc độ với giá siêu đắt và có thể siêu hiếm. Nó mang đến cảm giác hồi hộp cho những người đam mê xe hơi. Tuy nhiên, trong những bàn tay sai lầm và không được đào tạo, chúng có thể là nguồn gốc của những tai nạn khủng khiếp, gây thiệt hại nặng nề đi kèm những tranh cãi, kiện tụng.

Dưới đây là một số vụ tai nạn liên quan đến siêu xe cực đắt đỏ:

Pagani Huayra Roadster – 3.4 triệu USD

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 1

Vào tháng 11 năm 2020, một Youtuber 17 tuổi đã đâm chiếc Pagani Huayra Roadster giá triệu USD khi đang lái xe cùng một người bạn. Youtuber Gage Gillean đi chiếc hypercar trị giá 3,4 triệu USD của cha mình và không may bị mất lái trước khi va chạm với một cái cây.

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 2

Rất may Gage đã thoát khỏi vụ va chạm với những vết thương nhẹ trong khi chiếc hypercar bị phá hủy hoàn toàn không thể sửa chữa.

Pagani Zonda F Clubsport – 2 triệu USD

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 3

Chủ ngân hàng đầu tư người Đức, Steffen Korbach đã lái chiếc hypercar cực hiếm trị giá 2 triệu USD của mình trên đường cao tốc trơn trượt ở Ý ở tốc độ thấp trước khi va vào vũng nước và đâm thẳng vào rào chắn đường vào năm 2011.

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 4

Thật may mắn, Korbach đang trên đường tới Milan để xem một chiếc Pagani Huayra mà anh đặt mua để thay thế cho chiếc Zonda F Clubsport của mình nên dù chiếc siêu xe bị hỏng nhưng không phải vấn đề quá lớn.

SSC Tuatara – 1.6 triệu USD

Những vụ tai nạn siêu xe đắt nhất thế giới - Ảnh 5

Vào tháng 5 năm 2021, TheDrive báo cáo SSC đã vận chuyển một chiếc xe Tuatara đến Florida nhưng thật không may, nó không bao giờ đến đích. Hãng xe từng vận chuyển chiếc hypercar V8 tăng áp kép trị giá 1,6 triệu USD, 1.750 mã lực đã bị lật do gió mạnh trong quá trình vận chuyển.

Rất nhiều hư hỏng đã xảy ra để sửa chữa vì khung gầm, mặc dù hệ thống truyền động và hệ thống treo không hề hấn gì trong vụ lật xe chở hàng.

Bugatti Veyron – 1 triệu USD

Năm 2009, chủ sở hữu siêu xe Andy House đã mang chiếc Bugatti Veyron 2006 của mình đi bơi… theo đúng nghĩa đen. Khi đang trên đường ở Texas, House đang lái xe bên cạnh một cái đầm, và theo lời giải thích của người này, có một con bồ nông bay ra đã làm người lái mất tập trung, sau đó là lao thẳng xe xuống đầm.

Thực tế, theo đoạn video quay lại vụ tai nạn, không có con chim nào trong tầm nhìn, khiến House phải giải quyết một yêu cầu bảo hiểm không thành công. Mặc dù đã đánh mất siêu xe hàng triệu USD, nhưng cuối cùng anh ta vẫn bị kết án 1 năm tù liên bang vào năm 2015. Bản án đó nằm trong số 600.000 USD anh ta trả lại cho công ty bảo hiểm cùng với 3 năm giám sát sau khi được thả.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.