GM: Sạc không dây
Sạc không dây cho điện thoại di động đang trở nên phổ biến trên những chiếc ô tô mới, nhưng đừng nói điều đó với General Motors, hãng đã thông báo vào mùa hè năm nay rằng, công nghệ tiện lợi này sẽ không có sẵn trong một số phiên bản của nhiều loại xe của hãng.
Danh sách các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu SUV Chevy Tahoe năm 2021, Suburban, GMC Yukon cũng như Buick Enclave 2022, Chevy Traverse, Cadillac XT5 và XT6. Bất kỳ ai mua một trong những loại xe này mà không có đế sạc sẽ nhận được khoản tín dụng 75 USD.
GM xuất hiện trong danh sách này một vài lần, nhưng người phát ngôn David Barnas cho biết: "Một phần quan trọng trong việc quản lý quy trình này là sự minh bạch mà chúng tôi đã có với đại lý của mình. Điều này đã cho phép các đại lý của chúng tôi thông báo cho khách hàng về thay đổi”.
Mercedes-Benz: Âm thanh cao cấp, đèn LED
Nguồn tin vào tháng 10 cho biết, Mercedes-Benz đã phải loại bỏ một số tính năng khỏi các mẫu xe khác nhau vào hồi đầu năm. Danh sách bao gồm đế sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống ra vào rảnh tay phía sau, một số đèn pha LED cùng một số hệ thống âm thanh. Các mẫu xe AMG đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng.
Mercedes cho biết: “Bất kể mẫu xe nào, chúng tôi tính đến thời gian khách hàng đã chờ đợi chiếc xe của họ và cố gắng sắp xếp thứ tự ưu tiên cho phù hợp. Tuy nhiên, việc bàn giao cho khách hàng phụ thuộc nhiều vào các thiết bị riêng lẻ và sự sẵn có trong thời gian ngắn của các bộ phận”.
Người phát ngôn của Mercedes-Benz, Michael Minielly nói rằng công ty "tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và hy vọng sẽ có thể ổn định tình hình thiếu hụt nguồn cung trong quý 4 và giải quyết điều đó trong năm 2022”.
,Nissan: Hệ thống định vị
Hồi tháng 5, một nguồn tin nói rằng Nissan sẽ không lắp đặt hệ thống định vị cho hàng nghìn xe mới, khoảng 1/3 trong số đó sẽ có hệ thống này. Kế hoạch tiết kiệm chip để sử dụng cho hai loại xe bán chạy nhất ở mỗi thị trường và nhà sản xuất ô tô thậm chí đã chuyển nguồn cung cấp chip từ Ấn Độ sang Mỹ để duy trì hoạt động của dây chuyền sản xuất tại đây.
Nguồn cung cấp linh kiện ngắn cũng chịu trách nhiệm cho gói Tow Delete trên các mẫu xe dẫn động hai bánh Platinum, SL Premium và SV Premium Pathfinder bắt đầu từ tháng 10 năm 2021. Gói Tow Delete loại bỏ bộ thu dây kéo và dây nịt và cung cấp khoản tín dụng 270 USD cho người mua xe. Trong khi đó, bộ thu dây kéo và dây nịt vẫn có sẵn trên các mẫu Pathfinder khác.
Porsche: Ghế điều chỉnh 18 hướng
Vào tháng 4, Porsche đã nói với các đại lý ở Mỹ một lựa chọn phổ biến cho Macan SUV như ghế có thể điều chỉnh 18 hướng, sẽ không có sẵn trong vài tháng vì nhà sản xuất ô tô không thể lấy được chip.
Bản nâng cấp trị giá 2.090 USD này cho phép người ngồi trước điều chỉnh những thứ như chiều cao và vị trí, tất nhiên, cũng như độ nghiêng, độ sâu cũng như mức hỗ trợ thắt lưng và miếng đệm bên hông.
Tin vui cho những người hâm mộ Porsche là tùy chọn này một lần nữa có sẵn để bổ sung vào các đơn đặt hàng Macan mới trên trang web của Porsche.
Tesla: Cổng USB, thắt lưng ghế hành khách
Bất chấp sức ép liên tục của giới truyền thông, Tesla vẫn "hoạt động trong bóng tối" theo nhiều cách. Vào tháng 5, Tesla đã lặng lẽ loại bỏ hỗ trợ thắt lưng khỏi ghế hành khách phía trước trên Model 3 và Model Y. Khi có thông tin cho rằng tính năng này đã bị xóa đơn giản (Tesla không đưa ra bất kỳ hình thức giảm giá hay cảnh báo trước nào), CEO Elon Musk cho biết trên Twitter cho thấy có rất ít người sử dụng tính năng này và nó không có giá trị.
Gần đây, một tính năng khác đã âm thầm bị xóa khỏi bảng thông số kỹ thuật xe Tesla là cổng USB-C ở phía sau bảng điều khiển trung tâm của Model 3 và Model Y.
Một lần nữa, Tesla đã không cảnh báo mọi khách hàng nhận một chiếc xe mới rằng nó sẽ không đến nơi như đã hứa, điều này đã dẫn đến những bất ngờ trên mạng xã hội.
GM: Hệ thống ngừng kích hoạt xi lanh V-8
Vào tháng 3, GM đã thông báo một số mẫu Chevy Silverado và GMC Sierra đời 2021 sẽ sử dụng nhiều xăng hơn do thiếu chip. Một số mẫu xe với động cơ V-8 5,3 lít, hộp số tự động sáu hoặc tám cấp sẽ không có hệ thống ngừng kích hoạt xi-lanh. Sự thay đổi này có nghĩa là các xe tải sẽ tăng mức sử dụng nhiên liệu thêm một dặm cho mỗi gallon.
Không phải mọi hệ thống truyền động trong những chiếc xe này sẽ phải làm việc nếu không ngừng hoạt động xi-lanh, vì LT Trail Boss và High Country được trang bị, sử dụng động cơ V-8 5,3 lít và hộp số tự động 10 cấp, cũng như các mẫu xe có các tùy chọn động cơ khác vẫn sẽ đi kèm với hệ thống quản lý Dynamic Fuel Management.
"Do sự thiếu hụt bộ điều khiển vi mô, các thành phần điều khiển AFM / DFM trong mô-đun điều khiển động cơ (ECM) đã bị loại bỏ", phát ngôn viên Michelle Malcho của GM nó.
GM: Tự động dừng - khởi động
Vào tháng 6, GM cho biết một số lượng nhỏ xe tải: Silverado 1500 2021 và GMC Sierra 1500 sẽ không đi kèm với công nghệ dừng-khởi động tiết kiệm nhiên liệu nếu chúng có hộp số tự động 10 cấp với dung tích 5.3 lít hoặc 6.2. Vì mất tính năng này, khách hàng sẽ được nhận khoản tín dụng 50 USD.