Những mẫu xe và thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020 ở Mỹ

Phương Vy

Theo báo cáo thường niên được J.D. Power công bố ngày 12/2, các sản phẩm ô tô mới ở nước này có mức độ đáng tin cậy ngày càng cao.

Lexus ES, chiếc xe được J.D. Power được đánh giá là đáng tin cậy nhất trong báo cáo thường niên 2020.
Lexus ES, chiếc xe được J.D. Power được đánh giá là đáng tin cậy nhất trong báo cáo thường niên 2020.

Để thực hiện báo cáo, J.D. Power đã tiến hành thu thập dữ liệu về sự cố mà các xe ô tô 3 năm tuổi ở Mỹ gặp phải trong vòng 12 tháng trở lại đây. Kết quả cho thấy, tính trên mỗi 100 xe, số sự cố bình quân trong 12 tháng là 134.

Đây là số sự cố bình quân thấp nhất trong lịch sử cuộc khảo sát, đồng nghĩa với mức độ đáng tin cậy của ô tô tại Mỹ đã đạt mức cao chưa từng thấy.

J.D. Power là công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu tiêu dùng ở Mỹ, hoạt động từ năm 1968. Đánh giá hàng năm của công ty này về ô tô được người tiêu dùng Mỹ được xem như một cơ sở đáng tin cậy để tham khảo khi đưa ra mua xe. Ngoài ra, các hãng xe cũng dựa vào đánh giá của J.D. Power để quảng bá cho sản phẩm của mình. Nghiên cứu của công ty này được trích dẫn rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn cầu.

“Cho dù các công nghệ xe cộ phức tạp được sử dụng ngày càng nhiều, tính đáng tin cậy của ô tô tiếp tục được cải thiện”, ông Dave Sargent, Phó chủ tịch phụ trách mảng ô tô toàn cầu của J.D. Power, nói trong một tuyên bố. “Không còn nghi ngờ gì nữa, ô tô 3 năm tuổi hiện nay được làm tốt hơn và đáng tin cậy hơn so với xe cùng độ tuổi ở những năm trước”.

Trong số 32 thương hiệu ô tô mà J.D. Power theo dõi, Genesis - thương hiệu xe sang của hãng Hyundai - được đánh giá là thương hiệu xe có chất lượng tốt nhất. Tiếp theo là Lexus, Buick, Porsche và Toyota.

Land Rover là thương hiệu xếp cuối cùng. Chrysler đứng trên Land Rover một bậc.

Tesla không có mặt trong đánh giá này vì hãng không không cho phép các chuyên gia của J.D. Powers liên lạc với người dùng ở những tiểu bang đòi hỏi có sự cho phép. Trong khi đó, những bang này chiếm một tỷ lệ lớn trong doanh số của Tesla đến nỗi không thể đưa ra đánh giá chính xác nếu chỉ lấy mỗi bang một mẫu đại diện.

Kết quả khảo sát cho thấy sự cố phổ biến nhất đối với ô tô mới ở Mỹ vẫn là lỗi ở hệ thống audio, giải trí và điều hướng. Những lỗi này bao gồm lỗi màn hình cảm ứng, mất khả năng nhận diện giọng nói, gián đoạn kết nối Bluetooth…

Trong tất cả các mẫu xe được khảo sát, Lexus ES của Toyota là mẫu xe đáng tin cậy nhất.

Toyota có 6 mẫu giành vị trí số 1 ở từng hạng mục xe, trong đó có 2 mẫu thuộc thương hiệu Lexus. General Motors (GM) có 4 mẫu, bao gồm 3 mẫu Chevrolet, Nissan và Ford mỗi hãng có 2 mẫu.

Những mẫu xe và thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020 ở Mỹ - Ảnh 1
Những mẫu xe và thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020 ở Mỹ - Ảnh 2

Theo USA Today

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.