Những mẫu xe ô tô mới ra mắt thị trường Việt trong tháng 6

Mặc dù thị trường ô tô đang khá trầm lắng song các hãng vẫn ra mắt những mẫu xe mới, đơn cử như New Peogeot 3008, Suzuki Swift 2021, Isuzu D-Max 2021, Audi Q2 phiên bản 2021.

New Peugeot 3008

New Peugeot 3008 vừa được Thaco ra mắt thị trường xe Việt trong một sự kiện online vào cuối tuần qua. Mẫu xe có 2 tùy chọn phiên bản New Peugeot 3008 AL (Allure) và New Peugeot 3008 AT (Active). 

New Peugeot 3008 duy trì triết lý thiết kế New i-Cockpit cùng các tinh chỉnh nhằm gia tăng tiện nghi cho người dùng. Thiết kế i-Cockpit vốn là đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu Peugeot với việc mô phỏng buồng lái máy bay và hướng về phía người lái. Các yếu tố cấu thành thiết kế New i-Cockpit bao gồm vô lăng D-Cut, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3", màn hình cảm ứng trung tâm hướng về người lái, phím chức năng mô phỏng phím đàn piano & cần số điện tử. So với sản phẩm hiện hữu, màn hình cảm ứng trung tâm trên New Peugeot 3008 được tăng kích thước từ 8" lên 10" nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng. 

Những mẫu xe ô tô mới ra mắt thị trường Việt trong tháng 6 - Ảnh 1

Động cơ được sử dụng trên New Peugeot 3008 là loại tăng áp 1.6L THP (Turbo High Pressure) với mô-men xoắn cực đại 245 Nm đạt được ngay từ vòng tua rất thấp ở mức 1.400 rpm. Đặc tính này giúp xe vận hành mạnh mẽ đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 1.6L THP là động cơ đạt giải thưởng động cơ quốc tế của năm trong vòng 8 năm liên tiếp tại hạng mục động cơ dung tích từ 1.4L đến 1.8L. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp EAT6 (Efficient Automatic Transmission 6-speed) tích hợp công nghệ chuyển số nhanh Quickshift mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cả 2 phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, tùy chọn chế độ lái Advanced Grip Control, hỗ trợ xuống dốc HADC, chế độ lái thể thao & cảnh báo áp suất lốp giúp người lái tự tin điều khiển xe.

New Peugeot 3008 được áp dụng chính sách bảo hành 5 năm chính hãng. Từ ngày 26/6/2021, New Peugeot 3008 bắt đầu được trưng bày tại hệ thống showroom/đại lý Peugeot trên toàn quốc và dự kiến giao xe ngay trong tháng 6/2021. 

Bảng giá các phiên bản áp dụng từ ngày 24/6/2021

Những mẫu xe ô tô mới ra mắt thị trường Việt trong tháng 6 - Ảnh 2

Suzuki Swift 2021 

Suzuki Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tới khách hàng mẫu xe Swift phiên bản nâng cấp 2021, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe chỉ có 1 phiên bản cao cấp duy nhất, giá bán 549,9 triệu đồng, tương đương Suzuki Swift GLX trước đây. Tuy giá bán không đổi song Suzuki Swift 2021 có một số nâng cấp cả về ngoại thất lẫn tiện nghi.

Những mẫu xe ô tô mới ra mắt thị trường Việt trong tháng 6 - Ảnh 3

Cụ thể, trên phiên bản nâng cấp mới nhất, Suzuki Swift có lưới tản nhiệt mới với hoạ tiết tổ ong kết hợp các chấm “sao rơi” và được cách điệu thêm một thanh mạ crôm chạy ngang. Bên cạnh đó, trụ A, trụ B và C có màu đen bóng, tạo sự thể thao cho tổng thể thiết kế.

La-zăng xe giữ nguyên kích thước 15 inch song được tái thiết kế, sơn 2 tông màu thể thao.

Bên trong khoang nội thất, nâng cấp đáng giá nhất phải kể đến màn hình giải trí 10 inch. Trang bị này đã xuất hiện trên Suzuki Ertiga hay XL7, thay thế cho loại 7 inch trước đây. Ngoài lợi thế kích thước lớn nhất phân khúc, màn hình mới của Swift 2021 còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Không gian bên trong Swift 2021 có phần tươi sáng hơn nhờ một số chi tiết trang trí mạ bạc mới.

Xe sử dụng động cơ 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Các trang bị an toàn trên Swift 2021 dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi.

Suzuki Swift 2021 có giá đề xuất là 549,9 triệu đồng, tương đương bản cũ. Mức giá này của Swift thấp hơn các mẫu xe khác như Toyota Yaris (668 triệu đồng) hay Mazda2 Hatchback (519-619 triệu đồng). 

Ford Ranger lắp ráp

Mặc dù hãng xe Mỹ chưa chính thức ra mắt mẫu xe lắp ráp này, song các đại lý đã bắt đầu chương trình bán xe. 

Các đại lý của Ford tại Việt Nam đã bắt đầu chào bán mẫu xe bán tải Ford Ranger, phiên bản lắp ráp trong nước. Trước đây, Ford Ranger bán ở thị trường trong nước là xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ngay từ đầu năm đã rộ lên thông tin về việc bán tải Ford Ranger sẽ được lắp ráp trong nước và đến nay, thông tin gần như đã được xác thực. Mẫu xe sẽ sản xuất tại nhà máy của Ford ở Hải Dương, cùng với mẫu xe EcoSport, kể từ giữa năm 2021.

Ngoài phiên bản nhập khẩu, Ford Ranger đã có thêm phiên bản lắp ráp bán tại Việt Nam
Ngoài phiên bản nhập khẩu, Ford Ranger đã có thêm phiên bản lắp ráp bán tại Việt Nam

Theo thông tin đăng tải trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford Ranger tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản, 3 loại động cơ, giống như trước. Các loại động cơ này bao gồm máy 2,2 lít trên các bản XL 4x4 MT, XLS 4x2 MT và XLS 4x2 AT, máy 2 lít trên bản Limited 4x4 AT và máy 2 lít bi-turbo trên bản Wildtrak 4x4 AT. 

Giá niêm yết khởi điểm của Ford Ranger lắp ráp có thể sẽ từ 616 đến 925 triệu đồng, tương đương với mức giá của xe nhập khẩu. Tuy nhiên, một số đại lý cho biết mẫu xe lắp ráp sẽ được bán ra với mức ưu đãi lớn.

Audi Q2 2021

Audi Q2 2021 thiết kế lại, thể thao và hầm hố hơn, hệ thống treo tinh chỉnh, hệ thống đánh lái chính xác hơn. Các thanh giằng của hệ thống treo MacPherson cùng các thanh đòn định hướng cho bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng một cấu trúc dầm xoắn. Xe có khoảng sáng gầm 200 mm, trang bị hệ thống cân bằng điện tử tích hợp chế độ off-road. Xe lắp vành 17 inch 5 chấu chữ V.

Những mẫu xe ô tô mới ra mắt thị trường Việt trong tháng 6 - Ảnh 4

Q2 mới giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản 35 TFSI, trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh, hộp số tự động 8 cấp S tronic. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết quả thử nghiệm, Q2 2021 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 7,27 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Audi Q2 2021 bán ra tại Việt Nam với bản tiêu chuẩn và bản S line, giá khởi điểm từ 1,68 tỷ. 

Isuzu D-Max 2021

Mặc dù nhà sản xuất chưa lên tiếng song nhiều đại lý xe Isuzu đang quảng bá và nhận đơn đặt mua trước mẫu bán tải Isuzu D-Max 2021. Mẫu xe bán tải D-Max có cabin đơn (2 chỗ ngồi), chủ yếu dành để chở hàng, có mức giá được đại lý đưa ra là 399 triệu đồng.

Những mẫu xe ô tô mới ra mắt thị trường Việt trong tháng 6 - Ảnh 5

Tập trung vào tính năng chính là để chở hàng nên phiên bản bán tải cabin đơn của Isuzu D-Max 2021 trang bị khá đơn giản. Các kích thước dài x rộng x cao của xe là 5.325 x 1.810 x 1.695 (mm). Phần lòng thùng hàng có kích thước 2.330 x 1.590 x 465 (mm). Tải trọng chở hàng hóa là 965 kg. 

Nội thất xe thiết kế đơn giản với 2 chỗ ngồi. Trang bị vô lăng trơn, ghế ngồi được bọc giả da simili. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog và màn hình hiển thị đa thông minh có màu. Điều hoà chỉnh cơ, đề nổ bằng chìa khoá, kính cửa sổ quay tay. Không có hệ thống thông tin giải trí.

 Isuzu D-Max 2021 cabin đơn trang bị động cơ là máy diesel 1,9 lít như 3 bản còn lại, có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động 1 cầu sau. Vô-lăng là loại trợ lực thủy lực. Tại Thái Lan, D-Max cabin đơn này còn có phiên bản máy dầu 3.0 lít, hệ dẫn động 2 cầu. Tuy nhiên, phiên bản này không được đưa về Việt Nam vì thuế tiêu thụ đặc biệt áp lên dung tích động cơ, đẩy giá bán lên cao.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.