Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới

An Long

Văn hóa độ xe hiện nay không còn chỉ nằm ở một bộ mâm hợp kim lớn và một ống xả khủng. Nếu muốn một thứ gì đó cực độc và có ngân sách lớn, bạn dễ dàng chế, độ, biến giấc mơ ô tô ngông cuồng nhất thành hiện thực. Hãy xem một số sáng tạo điên rồ nhất trong thế giới chế, độ xe ô tô.

Hamann M3 Las Vegas Wings

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 1

Là một công ty nổi tiếng với các công trình độ xe BMW, Hamann cung cấp các gói điều chỉnh bao gồm kiểu dáng, hiệu suất và hệ thống treo. Để làm nổi bật điều này, công ty đã chế tạo một số phiên bản đặc biệt, bao gồm cả Las Vegas Wings công phu vào năm 2002.

Sử dụng động cơ V8 4,9 lít lấy từ BMW M5 đương đại, Las Vegas Wings có công suất 485 mã lực và tốc độ tối đa tiềm năng gần 200 km/h. Được chào bán với giá 285.000 € (345.000 USD), người mua cũng nhận được bộ bodykit “đặc biệt” và các cửa gullwing quan trọng.

AC Schnitzer ACLS 2

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 2

Đã có thâm niên ba thập kỷ cung cấp các bộ phận điều chỉnh, chế độ xe BMW, AC Schnitzer có danh tiếng đáng nể trong thế giới độ chế xe. Có trụ sở tại Aachen, công ty Đức có liên kết - nhưng tách biệt về mặt pháp lý - đội đua xe thể thao BMW Schnitzer nổi tiếng.

ACLS2 dựa trên BMW M240i, nhưng đã trải qua nhiều sửa đổi để kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Công suất được nâng lên 400 mã lực, với hệ thống treo cuộn dây có thể điều chỉnh, thân xe được nới rộng và bánh xe hợp kim 19 inch. Kết quả là chiếc xe đã lập kỷ lục vòng đua Nürburgring mới.

PPI Razor GTR Spyder

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 3

Mặc dù có trụ sở tại Đức, PPI tự hào tiếp nhận ảnh hưởng từ California, với văn phòng thiết kế tại Golden State. Là chuyên gia độ chế các mẫu xe Audi như R8, công ty cũng có niềm đam mê với sợi carbon.

Carbon được sử dụng rộng rãi trên Razor GTR, tạo thành cản, bánh xe, bộ khuếch tán, mui xe và thậm chí cả cửa - những cánh cửa có lỗ. Những điều này nhằm mục đích tạo ra cảm giác lái xe ngoài trời tuyệt vời hơn. Đó chắc chắn là một khái niệm mới lạ, nhưng là một khái niệm dấy lên nhiều câu hỏi. Chẳng hạn như, nếu trời mưa thì sao?

Brabus Rocket 900

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 4

Động cơ V12 6,3 lít tăng áp trong hình hài chiếc S-Class này mang lại công suất 900 mã lực, nhưng ấn tượng hơn là con số mô-men xoắn 1.106lb ft, mà Brabus phải giới hạn ở 885lb ft để ngăn hộp số bị phá hủy. Có lẽ là cách thoải mái nhất để đạt được tốc độ 350km/h trên xe ô tô của Đức.

Brabus B63S 700 6x6

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 5

Mặc dù nặng hơn 8.800lb (gần 4.000kg), 156 mã lực bổ sung cho tổng công suất 700 mã lực đã tạo ra thời gian tăng tốc của chiếc xe từ 0-100km/h dưới 7,4 giây. Không tồi đối với một thứ có kích thước và khối lượng tương tự như một ngôi nhà bậc thang, cùng với khả năng khí động học phù hợp. Một cách hợp lý, Brabus giới hạn tốc độ tối đa ở mức 100 km/h.

Brabus Ultimate 120

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 6

Đáng buồn thay, các kỹ sư tại Brabus đã không tìm ra cách để đưa động cơ V8 5,5 lít phun lửa vào chiếc Smart ForTwo khiêm tốn. Thay vào đó, chiếc xe sử dugnj động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0 lít thông thường.

Thế nhưng chiếc xe đã được biến hình qua bàn tay độ chế chuyên nghiệp. Bộ bodykit Brabus Widestar đặt làm riêng, cũng như la-zăng hợp kim 18 inch. Chúng trông rất lớn trên một chiếc Smart nhỏ gọn.

Kleeman SLS AMG Supercharged

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 7

Có trụ sở tại Đan Mạch, Kleeman được thành lập vào đầu những năm 1990 để sản xuất bộ siêu nạp cho động cơ Mercedes-Benz bốn xi-lanh. Kể từ đó, Kleeman đã phát triển và trở thành chuyên gia trong tất cả các động cơ Mercedes, tạo ra bộ tăng áp và bộ siêu nạp của riêng mình.

Bộ siêu nạp được trang bị cho SLS AMG đặc biệt này lấy sức mạnh từ động cơ V8 6,2 lít lên 770 mã lực và mô-men xoắn 623 lb ft. Điều đó có nghĩa là chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 3,3 giây, tốc độ tối đa vượt quá 322km/h.

Mansory Veyron Linea Vincero d’Oro

Những mẫu xe độ "dị" nhất thế giới - Ảnh 8

Mansory không làm bình thường. Không, công cụ chế độ của Mansory nhắm vào thị trường xa xỉ, đó là những tác phẩm chế độ Rolls-Royces, Bentley và thậm chí thêm sợi carbon vào xe gôn.

Tiêu biểu cho cách tiếp cận này là Bugatti Veyron Linea Vincero d’Oro, kết hợp thân xe bằng sợi carbon với các chi tiết vàng cho bánh xe, bộ nạp nhiên liệu và tay nắm cửa. Bên trong có nhiều sợi carbon hơn, trong khi một hệ thống ống xả đặc biệt được cho là có thể tăng thêm 108 mã lực, đưa sức mạnh công suất tiêu chuẩn của Veyron lên 1.00S1.

Theo Motoring Research

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.