Elektron Quasar 1.400 mã lực – “Quái vật” tầm trung nhanh nhất trên Trái đất

Khôi Nguyên

Elektron xuất hiện vào cuối năm 2019 với việc giới thiệu nguyên mẫu Elektron One. Mẫu xe này được tuyên bố có công suất lên đến 1.341 mã lực (1.000 kilowatt) từ hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, rất tiếc nó không được ra mắt đúng hẹn và nhường chỗ cho một siêu xe khác.

Elektron Quasar 1.400 mã lực – “Quái vật” tầm trung nhanh nhất trên Trái đất - Ảnh 1

Mẫu xe Elektron One được cho là sẽ ra mắt bản chính thức tại Geneva Motor Show 2020, nhưng hoàn cảnh đặc biệt của đại dịch Covid trên toàn cầu đã không cho phép điều này xảy ra.

Elektron Quasar 1.400 mã lực – “Quái vật” tầm trung nhanh nhất trên Trái đất - Ảnh 2

Sau đó, Elektron chuyển sang dự án tiếp theo của họ, siêu xe Quasar. Với việc chỉ được các kỹ sư và nhà khoa học biết đến, Elektron đã cố gắng tạo ra 2.300 mã lực (1.715 kW) từ cùng một hệ thống truyền động không phát thải.

Elektron Quasar 1.400 mã lực – “Quái vật” tầm trung nhanh nhất trên Trái đất - Ảnh 3

Với các tuỳ chọn tầm trung, nhiều người có thể nghi ngờ về một mẫu xe có mức sức mạnh khủng khiếp như vậy. Giống các siêu xe điện gần đây như Pinninfirina Battista và Aspark Owl, xe Elektron được thiết kế với thế hệ pin hiệu suất cao mới nhất.

Elektron Quasar 1.400 mã lực – “Quái vật” tầm trung nhanh nhất trên Trái đất - Ảnh 4

Đặc biệt, các bộ nguồn rất nặng và cồng kềnh giờ đây có thể được thu gọn lại thành một gói có trọng lượng nhẹ hơn và có thể sạc pin lâu hơn. Kết quả Quasar chỉ nặng khoảng 1.500 kg.

Theo Elektron, Quasar có thể tăng tốc từ 0 - 120 km/h trong 1,6 giây và có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử lên đến 450 km/h.

Elektron Quasar 1.400 mã lực – “Quái vật” tầm trung nhanh nhất trên Trái đất - Ảnh 5

Hãng sản xuất tuyên bố chỉ có 99 chiếc Elektrik Quasar được chế tạo và sẽ ra mắt với mức giá 600.000 € tương đương 710.000 USD, dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2023.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.