Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Đây là những lựa chọn hàng đầu của hãng tin CNET về những mẫu xe ô tô mới tốt nhất dành cho những người đam mê công nghệ. Danh sách này không chỉ có những mẫu xe giá cao, mà chúng trải dài ở mọi ngân sách và mọi loại hình. Vì thế, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với tài chính.

SUV điện mang “gen cơ bắp” Ford Mustang Mach-E 2021

Ford Mustang Mach-E 2021
Ford Mustang Mach-E 2021

Cho dù đó là công nghệ trong cabin hay những thứ dưới thân xe, tất cả các loại công nghệ mới đều hội tụ đủ trong Ford Mustang Mach-E 2021, chiếc Mustang chạy điện đầu tiên của Ford, và cũng là một chiếc SUV crossover .

Vừa ngó vào cabin của Ford Mustang Mach-E 2021, ấn tượng đầu tiên sẽ là màn hình 15,5 inch. Màn hình này có các nhiệm vụ thông tin giải trí truyền thống, nhưng nó cũng ẩn rất nhiều những thiết lập cài đặt xe và các tính năng liên quan khác cho phép tùy chỉnh tất cả các loại thông số của xe. 

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 1

Theo Ford, chiếc Mustang Mach-E GT 2021 được trang bị gói pin 88,0 kWh và hai mô-tơ điện, mỗi trục có một động cơ giúp truyền sức kéo tới cả bốn bánh. Điều này giúp công suất của chiếc xe đạt 480 mã lực, tăng 21 mã lực so với bản tiêu chuẩn và mô men xoắn cực đại đạt cũng được nâng cao hơn 34 Lb-ft, lên tới 634 Lb-ft (xấp xỉ 860 Nm). Ford Mustang Mach-E GT 2021 đạt vận tốc từ 0-60 dặm/giờ (xấp xỉ 96,6 km/h) chỉ trong 3,5 giây, ít hơn khoảng 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn.

Chiếc sedan sang trọng và đầy ắp công nghệ: Mercedes-Benz S-Class 2021

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 2

Bất cứ khi nào một chiếc Mercedes-Benz S-Class mới xuất hiện, nó sẽ đi kèm với một loạt công nghệ mới. Cho dù đó là một tính năng thông tin giải trí mới lạ, một hệ thống an toàn mới quan trọng hay chỉ là một số tính năng thú vị để gây ấn tượng, S-Class không bao giờ ngừng đổi mới. Điều đó đặc biệt đúng với mô hình năm 2021.

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 3

Đối với người lái, S-Class mới cung cấp cụm đồng hồ đo 3D và một màn hình hiển thị head-up khổng lồ. Màn hình HUD tương đương kích cỡ đường chéo 77 inch và có lớp phủ thực tế tăng cường. Ngoài ra, mẫu xe còn có hệ thống thông tin giải trí MBUX tuyệt vời của Mercedes, với khả năng chia sẻ dữ liệu giữa màn hình của các hành khách khác, bao gồm cả những người ngồi phía sau. Mẫu xe có hệ thống âm thanh Burmester 4D tùy chọn với 30 loa. Và thậm chí,  Mercedes-Benz S-Class 2021 còn có ghế sưởi, làm mát, mát xa, tích hợp hương thơm cabin hoặc tay nắm cửa tự động bật ra khi bạn đến gần.

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 4

SUV phong cách và giàu công nghệ: 2021 Tesla Model Y

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 5

Tesla luôn cập nhật phần mềm và bổ sung các tính năng mới; có lẽ là nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác. Những cập nhật không dây cho mẫu EV này bao gồm khả năng cân bằng tốt hơn giữa các tinh chỉnh hiệu suất. Mặc dù không có Apple CarPlay hoặc Android Auto, màn hình thông tin giải trí 15 inch trên xe được tải sẵn Google Maps và Spotify.

Chiếc sedan cỡ nhỏ, giá phải chăng, nhiều tính năng an toàn tiên tiến ấn tượng: Nissan Versa 2021

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 6

Nissan Versa 2021 có giá khởi điểm từ 15.930 USD, đây là một chiếc xe đẹp, từ trong ra ngoài, trung hòa với doanh thu số 1 điển hình của các dòng xe giá rẻ.

Ngay cả ở phiên bản thấp nhất S, các tính năng như cảnh báo chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động vẫn được lắp đặt tiêu chuẩn. Versa S có màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, nhưng không cung cấp CarPlay hoặc Android Auto, nhưng nêu bạn có điện thoại Android và có chế độ trên ô tô, về cơ bản chiếc điện thoại có thể biến thành thiết bị ô tô, một chức năng mà CarPlay không cung cấp. Khi đó, bạn sẽ có chiếc ô tô trị giá 16.000 USD, có các tính năng phát trực tuyến, điều hướng, giao tiếp hiện đại và giao diện giọng nói tốt nhất trên thế giới. 

Bán tải bán chạy nhất ngày càng thông minh hơn: Ford F-150 PowerBoost Hybrid 2021

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021 - Ảnh 7

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Ford F-150 2021 được thiết kế lại là tùy chọn hybrid PowerBoost có sẵn, mang trên mình động cơ EcoBoost V6 3.5 lít tăng áp kép hàng đầu. Bằng cách thêm một mô-tơ điện vào động cơ sáu xi-lanh hiện có, chiếc xe đã tạo ra một hệ thống truyền động tiết kiệm nhiên liệu hơn có công suất 430 mã lực và mô-men xoắn 772Nm.

Ford F-150 2021 cũng có các tính năng công nghệ tuyệt vời như thông tin giải trí Sync 4 với Apple CarPlay không dây và Android Auto, các bản cập nhật OTA. Mẫu xe còn có một bộ chuyển đổi điện, giúp tạo ra một bề mặt làm việc lớn, giống như bàn làm việc và ghế nằm hạng nhất, cho phép người dùng có những giấc ngủ ngắn trên công trường. Đặc biệt, Ford F-150 2021 có thể cung cấp đủ năng lượng cho cả ngôi nhà của bạn nếu chẳng may khu vực bị mất điện như những gì vừa xảy ra ở bang Texas vừa qua.

(Còn nữa)

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.