Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp

Nhiều chủ xe không biết rằng dù khi mua, đó là một chiếc xe rất có giá, song khi bán lại, chiếc xe đã mất giá rất nhiều, chỉ vì họ đã làm một số điều sau.

Hầu hết các tài xế đều rất kén chọn khi mua xe. Một trong những lý do lớn nhất là vì họ muốn chiếc xe vẫn còn giá trị cao nhất có thể khi cần bán lại. Tuy nhiên, nhiều chủ xe không biết rằng dù khi mua, đó là một chiếc xe rất có giá, song khi bán lại, chiếc xe đã mất giá rất nhiều, chỉ vì họ đã làm một số điều sau.

Độ, chế xe vô tội vạ

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 1

Sửa đổi, trang trí có thể giúp chiếc xe gia tăng giá trị. Nhưng mặt trái của hành động này cũng có thể khiến chiếc xe giảm giá không phanh. Nếu bạn định sửa đổi chiếc xe của mình bằng tất cả các loại độ, chế tạp nham, đừng ngạc nhiên nếu giá trị của xe đi xuống. Bất kỳ thay đổi nào cũng có rủi ro vì người mua sau này có thể không thích nó.

“Yêu xe yêu cả đường đi lối về”

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 2

Đó là một cách nói ví von. Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua xe. Không chỉ là tìm hiểu kỹ mẫu xe đó, mà còn cả toàn bộ công ty, đúng hơn là nhãn hiệu của mẫu xe. Nếu thương hiệu xe có vẻ như đang gặp rắc rối và sắp đóng cửa, hãy tránh xa nó càng sớm càng tốt. Mua một chiếc xe như thế và sử dụng sau khi công ty đã phá sản, hoặc kết thúc số phận của thương hiệu xe, sẽ khiến chiếc xe bị mất giá khi bán lại.

Thay đổi màu xe dị hợm

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 3

Chọn sai màu là một chuyện, nhưng sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác nếu bạn thay đổi chiếc xe ban đầu sang một màu còn xấu hơn nữa. Nhiều người mua xe không thích một chiếc xe đã bị thay đổi màu gốc, vì thế nếu bạn trót dại, bạn sẽ phải đợi cho đến khi tìm được người mua thích màu mới của chiếc xe bạn bán.

Lựa chọn xe sai … hộ khẩu

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 4

Điều này mang tính hợp lý. Chẳng hạn, sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn mua một chiếc xe mui trần khi sống ở nơi có nhiều tuyết. Ngược lại, những người sống ở khu vực nhiệt đới có thể thích một chiếc mui trần, thay vì một chiếc SUV. Vì vậy, hãy chọn kiểu loại xe phù hợp với nơi bạn sống.

Quên lịch bảo dưỡng

Chiếc xe sẽ chăm sóc bạn khi bạn chăm sóc nó. Nếu bạn bỏ qua một dịch vụ, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề đau đầu khác. Bởi vì, một lỗi này có thể ảnh hưởng đến các phần khác của xe, và kết quả là chiếc xe xuống cấp nhanh chóng. Vì thế, hãy đảm bảo bạn chăm sóc, bảo dưỡng xe thường xuyên.

Không rửa xe

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 5

Những lái xe bỏ bê lười rửa xe trong thời gian dài sẽ phải chịu hậu quả. Bụi bẩn và bùn dính vào xe trong một thời gian dài sẽ trở nên cứng đầu và khó tẩy rửa hơn. Vì vậy, tốt nhất hãy giữ cho xe sạch sẽ để trông nó vẫn sáng bóng như phong độ ban đầu.

Không chăm sóc nội thất xe

Điều này cũng như không rửa xe. Rửa xe sạch sẽ là điều quan trọng, và bạn cũng phải làm điều tương tự đối với nội thất xe. Bên trong xe lộn xộn sẽ khiến chiếc xe bắt đầu có mùi, nó sẽ giết chết mùi tự nhiên của một chiếc xe hơi. Đôi khi, một mớ hỗn độn đồ đạc cũng ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách ngồi trong xe.

Quên lịch sử bảo dưỡng xe

Làm thế nào để những người mua sau này biết rằng bạn đã chăm sóc chiếc xe rất cẩn thận, nếu bạn không giữ lại lịch sử bảo dưỡng xe? Chắc chắn, các mẫu xe mới sẽ có lịch sử bảo dưỡng trên cơ sở dữ liệu của đại lý xe, nhưng nếu chiếc xe đã hết hạn bảo hành, mọi thứ sẽ trông chờ vào sự cẩn thận của người tài xế.

Chạy xe quá nhiều

Điều này rất khó nói. Một số người làm việc xa, và họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải lái xe đi xa thường xuyên. Trong những trường hợp đó, nếu có thể hãy tìm nơi làm việc gần hơn. Điều đó không chỉ giúp chiếc xe tiết kiệm được số km ghi trên đồng hồ, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian vì không bị kẹt xe.

Hút thuốc trong xe

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 6

Hầu hết mọi người, ngay cả những người hút thuốc, không chịu nổi mùi khói thuốc trong xe. Hút thuốc trong xe liên tục sẽ để lại mùi hăng và có thể gây hỏng, ố các mảng trong nội thất. Nếu người mua ngửi thấy mùi khói thuốc khi họ vào trong xe, cũng có thể đủ để họ rời đi không mua nữa.

Giữ chiếc xe lại quá lâu

Những điều cần tránh nếu không muốn "xế cưng" xuống cấp  - Ảnh 7

Giữ một chiếc xe trong nhiều năm có thể khiến chiếc xe đối mặt với những hạn chế như khó khăn tìm kiếm phụ tùng sửa chữa, thay thế và chiếc xe phát sinh rỉ sét do tuổi tăng cao. Một chiếc xe mới hơn với số km đã chạy được nhiều hơn vẫn có khả năng bán lại tốt hơn là một chiếc xe có số km đã chạy thấy nhưng thuộc mẫu xe cũ.

Theo The Things

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.