Những công nghệ trong nội thất ô tô chỉ có trong tương lai xuất hiện tại CES 2021

Minh Long

Năm nay, Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2021 chỉ giới thiệu hết sức ngắn gọn về xe, nhưng điều đó không ngăn được một số công ty sử dụng sự kiện này để giới thiệu các công nghệ ô tô mới.

Núm xoay hai tầng của GHSP

 

GHSP tại CES 2021 đã khiến giới chuyên môn đánh giá cao khi cho ra mắt ý tưởng núm xoay kéo hai tầng kết hợp bộ chuyển số với bộ điều khiển thông tin giải trí. Nó được thiết kế để trở nên trực quan, tối giản và mạnh mẽ với tiêu chí sẽ cho phép người lái xe “điều khiển toàn bộ chiếc xe của họ bằng một bộ điều khiển đa năng”.

Những công nghệ trong nội thất ô tô chỉ có trong tương lai xuất hiện tại CES 2021 - Ảnh 1

Tầng trên hoạt động như một bộ chuyển số, trong khi tầng dưới là một bộ điều khiển thông tin giải trí với một vòng đẩy có thể được sử dụng để thực hiện các lựa chọn.

Những công nghệ trong nội thất ô tô chỉ có trong tương lai xuất hiện tại CES 2021 - Ảnh 2

Các tính năng không dừng lại ở đó khi tầng trên có đầu đọc dấu vân tay giúp đăng nhập hiệu quả khi bạn vào xe. Sau khi người dùng đã được nhận dạng, tùy chọn của họ sẽ được tải và điều này có thể bao gồm mọi thứ từ đài phát thanh yêu thích hay cài đặt gương và chỗ ngồi.

Những công nghệ trong nội thất ô tô chỉ có trong tương lai xuất hiện tại CES 2021 - Ảnh 3

Mặc dù thiết lập hai tầng có vẻ hơi phức tạp, nhưng thực tế mỗi tầng có một kết cấu bên ngoài khác nhau giúp chúng dễ dàng phân biệt với nhau, ngay cả khi không cần nhìn. Các nút điều khiển cũng có thể điều chỉnh được vì người lái có thể thay đổi cảm giác và độ nhạy của họ.

Bộ sạc không dây “tự tìm điện thoại” Panasonic Moving Coil

 

Trong khi bộ sạc không dây không có gì mới, Panasonic Automotive đã giới thiệu một biến thể cuộn dây sạc chuyển động thú vị. Nó cho phép bạn chí cần đặt điện thoại thông minh của mình vào khay, cuộn dây sạc sẽ tự di chuyển để xác định vị trí tối ưu để căn chỉnh vị trí sạc.

Những công nghệ trong nội thất ô tô chỉ có trong tương lai xuất hiện tại CES 2021 - Ảnh 4

Khi các cuộn dây đã được căn chỉnh chuẩn, điện thoại thông minh sẽ bắt đầu sạc ở mức tối đa 15 watt. Bên cạnh đó Panasonic Automotive cũng tiết lộ đây là một trong những bộ sạc không dây trên ô tô có công suất cao nhất hiện nay.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.