Rolls-Royce ưu tiên sự xa hoa, không chạy đua công nghệ

Định hướng giữ nguyên phong cách xa xỉ, thay vì chạy đua công nghệ - vừa được hãng xe siêu sang xứ Goodwood - Anh Quốc nhấn mạnh lại một lần nữa trên truyền thông báo giới.

Và định hướng này phần nào cũng đã được khẳng định nhờ mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 vừa ra mắt. Bằng chứng là những nút vật lý điều khiển các chức năng theo dạng xoay - bấm truyền thống vẫn xuất hiện trên bệ tỳ tay trung tâm và bảng táp-lô của xe.

Rolls-Royce ưu tiên sự xa hoa, không chạy đua công nghệ - Ảnh 1

Cách bố trí quen thuộc này vốn được duy trì trên những chiếc Rolls-Royce từ lâu nay. Nó khác hẳn với màn hình tương tác cảm ứng kích thước lớn, trên những chiếc Mercedes S-class thế hệ mới.

Theo ông Alex Innes - Kiến trúc sư trưởng phụ trách chi nhánh sản xuất Coachbuild - Rolls-Royce luôn đề cao việc xem xét kỹ lưỡng những điểm thiệt - hơn của mỗi một công nghệ mới, trước khi ứng dụng lên những chiếc xe của hãng.

Rolls-Royce ưu tiên sự xa hoa, không chạy đua công nghệ - Ảnh 2

"Không phải lúc nào chúng tôi cũng là những người đầu tiên chịu thay đổi. Đối với chúng tôi, công nghệ nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm, tốt hơn những gì mà Rolls-Royce đã đem lại cho người dùng bấy lâu nay." - Ông Innes khẳng định.

Đồng thời vị kiến trúc sư trưởng cũng bổ sung thêm: "Cuộc đua số hoá đem lại cơ hội thay đổi lớn chưa từng có. Và đồng thời nó cũng nâng cao khả năng của chúng tôi trong việc cá nhân hoá những cỗ xe dành cho khách hàng."

"Chúng tôi không bao giờ thay đổi chỉ vì để trải nghiệm công nghệ mới. Nhưng ngược lại, chúng tôi có thể phát triển và ứng dụng công nghệ mới sao cho phù hợp với thương hiệu và những giá trị mà Rolls-Royce đại diện.

Điều quan trọng là không bao giờ bắt người dùng phải thao tác phức tạp hơn bình thường. Một chiếc Rolls-Royce luôn là nơi bảo vệ người ta khỏi những phiền muộn của cuộc sống. Và trách nhiệm của chúng tôi là ứng dụng công nghệ mà không làm thay đổi giá trị thương hiệu vốn có."

Rolls-Royce ưu tiên sự xa hoa, không chạy đua công nghệ - Ảnh 3
Rolls-Royce ưu tiên sự xa hoa, không chạy đua công nghệ - Ảnh 4

Đây cũng chính là lý do ông Innes đưa ra, để lý giải về việc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới vẫn được trang bị các nút vật lý, thay vì màn hình cảm ứng với công nghệ phản hồi lực nhấn. Đơn giản là bởi vì nó đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Bên cạnh đó, có thể thấy rằng Rolls-Royce Ghost không sử dụng màn hình lớn không đồng nghĩa với việc thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc "từ chối công nghệ" mới. Bằng chứng là việc hãng này đã ứng dụng hệ thống camera của xe vào việc ghi nhận lại tình hình mặt đường phía trước xe để "dự đoán" địa hình và tinh chỉnh hệ thống treo, giúp xe băng qua mọi nơi một cách êm ái.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đã ra mắt, với nhiều cải tiến đáng giá.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.