Về thông tin này, Volvo giải thích rằng họ sẽ sử dụng Unreal Engine, một trong những công nghệ đồ họa phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng bởi các nhà phát triển game cũng như các nhà làm phim, để phát triển giao diện kỹ thuật số mà hãng sẽ lập trình để bổ sung trong tương lai cho những sản phẩm của mình. Công nghệ này sẽ cho phép nó mang lại màu sắc phong phú hơn, kết xuất sắc nét hơn và hình ảnh động 3D mới.
Đồ họa tốt sẽ không có giá trị nhiều nếu phần mềm gây khó chịu khi sử dụng, vì vậy Volvo sẽ cung cấp sức mạnh cho hệ thống thông tin giải trí tiếp theo của mình với nền tảng Snapdragon Cockpit do Qualcomm thiết kế. Kết quả cuối cùng là một hệ thống nhanh hơn gấp đôi so với hệ thống mà Volvo hiện đang sử dụng và có khả năng tạo và xử lý đồ họa nhanh hơn tới 10 lần.
Volvo chưa phát hành video về phần mềm đang hoạt động, nhưng chúng ta sẽ không phải đợi lâu để xem nó khi tính năng này sẽ ra mắt trên một mẫu xe hàng đầu mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.
Đây không phải là lần đầu tiên Volvo tranh thủ sự giúp đỡ của một công ty công nghệ để thiết kế hệ thống thông tin giải trí. Những chiếc xe hiện tại của hãng (như C40 Recharge) được trang bị hệ thống thông tin giải trí Android Automotive OS của Google.
Trước Volvo, hãng Nissan đã yêu cầu Polyphony Digital, nhà phát triển tựa game Gran Turismo nổi tiếng, thiết kế màn hình giải trí cho mẫu GT-R.