Nhu cầu về bộ sạc xe điện tại Mỹ sẽ bùng nổ

An Long

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang đặt mục tiêu giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của ô tô. Điều này được kỳ vọng sẽ khuyến khích doanh số bán xe điện hơn, do đó cũng thúc đẩy nhu cầu về bộ sạc.

Nhu cầu về bộ sạc xe điện tại Mỹ sẽ bùng nổ - Ảnh 1

Nhà sản xuất bộ sạc nhanh xe điện của Úc, Tritium Pty, sẽ đẩy nhanh kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Mỹ, nhằm đáp ứng nhu cầu bùng nổ trên thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới và tránh tắc nghẽn chuỗi cung ứng.

Giám đốc điều hành Jane Hunter cho biết tập đoàn có trụ sở tại Brisbane, có các khách hàng bao gồm Royal Dutch Shell Plc và Siemens AG, đang tìm cách tránh các vấn đề vận chuyển toàn cầu. Cơ sở mới cũng sẽ giúp công ty đạt được các mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng bằng cách duy trì thị phần 15% ở Mỹ và 20% ở châu Âu.

Hunter nói: “Bởi vì chúng tôi sản xuất ở Úc, chúng tôi đã nhận thấy những vấn đề nghiêm trọng với việc vận chuyển hàng hóa. Điều đó thúc đẩy chúng tôi lên kế hoạch mở một nhà máy đặt tại Mỹ, mà chúng tôi dự định thực hiện vào quý 3 năm sau”.

Vào tháng 5, Tritium đã đồng ý niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập với công ty Decarbonization Plus Acquisition Corp. II trong một thỏa thuận định giá công ty ở mức 1,2 tỷ USD. Nhà sản xuất có kế hoạch nhắm mục tiêu tăng trưởng ở các thị trường cốt lõi của mình tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Úc, đồng thời tìm cách mở rộng ở các nước Châu Á bao gồm Thái Lan, Singapore và Nhật Bản. Tại Trung Quốc, nơi các công ty địa phương đang chiếm ưu thế, bộ sạc của Tritium có khả năng chỉ giới hạn ở các khách sạn 5 sao và phòng trưng bày xe hơi.

Cho đến nay, công ty đã bán được hơn 5.200 bộ sạc trên toàn cầu và mặc dù sự sẵn có của các linh kiện chuyên dụng vẫn là một vấn đề, nhưng công ty đã xoay sở để khắc phục tình trạng khan hiếm dây bán dẫn bằng cách đảm bảo nguồn cung hàng hóa trong một năm trước khi tình trạng thiếu hụt lớn bắt đầu xảy ra, theo Hunter. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang đặt mục tiêu giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của ô tô. Điều này được kỳ vọng sẽ khuyến khích doanh số bán xe điện hơn, do đó cũng thúc đẩy nhu cầu về bộ sạc.

“Nhu cầu đang vượt xa nguồn cung”, Hunter nói.

Theo Bloomberg

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.