Mỹ ráo riết xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện trên toàn quốc

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mới đây vừa đưa ra những tuyên bố mới nhất về nỗ lực trang bị mạng lưới sạc xe điện trên toàn quốc của chính quyền.

Mỹ sẽ công bố các tiêu chuẩn cho bộ sạc EV trong mạng lưới quốc gia để đảm bảo chúng hoạt động, an toàn và mọi người đều có thể truy cập được.
Mỹ sẽ công bố các tiêu chuẩn cho bộ sạc EV trong mạng lưới quốc gia để đảm bảo chúng hoạt động, an toàn và mọi người đều có thể truy cập được.

Theo hãng tin ABCnews, Kế hoạch hành động xây dựng trạm sạc xe điện của chính quyền Mỹ đưa ra giải pháp để các cơ quan liên bang, chẳng hạn như Bộ Năng lượng và Bộ Giao thông Vận tải, có thể hỗ trợ các mục tiêu xe điện của tổng thống. Biden cho biết ông muốn một nửa doanh số bán xe mới là xe điện vào năm 2030.

Xe điện hiện chỉ chiếm 2% thị trường Hoa Kỳ. Theo Kelley Blue Book, doanh số bán xe xanh - xe chạy bằng pin thuần túy, hybrid và plug-in hybrid - chiếm 10,4% tổng doanh số bán xe trong quý 3 năm 2021, mức cao nhất mọi thời đại. Xe điện bán chạy nhất ở Mỹ là Model Y của Tesla.

Chính quyền sẽ thành lập một văn phòng chung giữa các cơ quan Năng lượng và Giao thông vận tải để tận dụng các nguồn lực và xây dựng mạng lưới trên toàn quốc. Những người trong ngành cho rằng Mỹ cần có một triệu bộ sạc nhanh DC - cho phép người lái xe sạc lại 80% pin của xe trong 30 phút - để đạt được mục tiêu EV của Biden. Theo dữ liệu của Bộ Năng lượng (DOE), hiện có chưa đến 46.000 điểm sạc EV công cộng ở Hoa Kỳ.

Theo chính quyền, việc tạo ra một cơ sở hạ tầng thu phí quốc gia, thuận tiện sẽ xây dựng niềm tin của công chúng đối với xe điện.

Bộ giao thông Mỹ (DOT) cũng sẽ công bố hướng dẫn trước ngày 11/2/2022, về cách các thành phố và tiểu bang có thể triển khai chiến lược trạm sạc xe điện như một phần của mạng lưới này. Việc đáp ứng nhu cầu của cộng đồng nông thôn và vùng khó khăn, thu hút đầu tư tư nhân cũng là điều cần thiết để đạt được một tương lai điện, chính quyền cho biết. Vào tháng 5, DOT sẽ "công bố các tiêu chuẩn cho bộ sạc EV trong mạng lưới quốc gia để đảm bảo chúng hoạt động, an toàn và mọi người đều có thể truy cập được”, theo Nhà Trắng.

Hơn nữa, DOT và DOE sẽ làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất ô tô Mỹ về sản xuất, lắp ráp, lắp đặt và bảo trì sạc EV nhằm "thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong nước và tạo ra công việc được trả lương cao".

General Motors có kế hoạch trình làng 30 loại xe điện mới vào năm 2025, bao gồm cả Cadillac Lyriq SUV và một chiếc xe tải Silverado chạy hoàn toàn bằng điện. Ford cho biết họ có kế hoạch tăng sản xuất xe điện lên 600.000 chiếc trên toàn cầu vào năm 2030, trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai sau Tesla.

Gói cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden bao gồm 7,5 tỷ USD hướng tới mạng lưới 500.000 trạm sạc điện trên toàn quốc vào năm 2030.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.