Lamborghini đang chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay và cho biết đã bán hết sản lượng của khoảng 10 tháng, theo Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành hãng khi trả lời phỏng vấn tại triển lãm Milano Monza. "Dù hai tháng bị phong tỏa do đại dịch, 2020 là năm kinh doanh tốt thứ hai của Lamborghini", Winkelmann cho biết.
Ở triển lãm Milano Monza, khách tham quan được chiêm ngưỡng vô số sản phẩm từ 60 thương hiệu khác nhau - một tín hiệu cho thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường ở những thành phố như Milan. Trong quý I, số xe mà Lamborghini giao cho khách hàng tăng gần 25% so với cùng kỳ 2020 và cũng nhiều hơn cùng kỳ 2019 là 22%, đồng thời đạt kỷ lục kinh doanh quý tốt nhất lịch sử hãng từ khi thành lập, với 2.422 xe.
Cũng tại sự kiện diễn ra trong 10-13/6 này, thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen trưng bày siêu phẩm Huracan STO - mẫu xe đua đường phố giá 328.000 USD.
Trong khi khách hàng tiếp tục rinh về nhà những mẫu xe hiệu suất cao và ngốn xăng theo cách truyền thống, thì Lamborghini cũng bắt đầu điện hóa sản phẩm. Hãng đang chi một khoản tiền kỷ lục là 1,8 tỷ USD cho các phiên bản plug-in hybrid của mỗi mẫu xe được sản xuất tính đến 2024, và có kế hoạch ra mắt xe thuần điện đầu tiên vào nửa cuối thập kỷ này. Các hãng siêu xe như Ferrari và Lamborghini chậm chân hơn các hãng xe khác trong công cuộc điện hóa do lịch sử gắn liền với các cỗ máy hiệu suất cao - thứ thường gắn liền với nhiên liệu xăng và dầu.
"Với việc điện hóa, chúng tôi cần chọn đúng thời điểm khi nghĩ rằng thị trường đã sẵn sàng và chúng tôi có thể thực sự là tốt nhất", Winkelmann nói.
Cuối 2020, tập đoàn mẹ Volkswagen đã kết thúc những cân nhắc cũng như tranh cãi về khả năng bán Lamborghini và Bugatti để tập trung tốt hơn cho những thương hiệu con khác là Audi và Porsche - những chi nhánh mang lại lợi nhuận chủ chốt. Đến lúc này, dường như khả năng trên sẽ không xảy ra.