Ngành công nghiệp taxi bay cần 20 tỷ USD để phát triển

Khôi Nguyên

Porsche Consulting vừa qua đã công bố báo cáo về tình hình kinh doanh taxi bay, gọi đây là một ngành hấp dẫn nhưng sẽ cần nhiều tiền để hoạt động.

Ngành công nghiệp taxi bay cần 20 tỷ USD để phát triển - Ảnh 1

Gregor Grandl, đối tác cao cấp tại Công ty tư vấn Porsche và là tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nếu taxi bay trở thành hiện thực cho tất cả mọi người, sẽ cần những người tiên phong can đảm, bền bỉ, có túi tiền sâu và tinh thần trách nhiệm. Sự an toàn và sự chấp nhận của xã hội cũng sẽ đóng những vai trò rất lớn”.

Theo nghiên cứu, thị trường phục vụ cho di chuyển có thể đạt 32 tỷ USD vào năm 2035, nhưng để điều đó xảy ra, ngành này sẽ cần khoản đầu tư ít nhất là 20 tỷ USD. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng 10 tỷ USD trong số đó sẽ được yêu cầu trước khi các chuyến bay thương mại đầu tiên có thể cất cánh.

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô như Audi, Hyundai và Cadillac đều bày tỏ sự quan tâm đến thị trường taxi bay, nhưng đó là khoản đầu tư lớn vào một lĩnh vực mà các quy định của chính phủ vẫn còn là một ẩn số. Cuộc chiến tranh giành ô tô tự lái cho thấy rằng nó sẽ không đơn giản như vậy.

Nghiên cứu cho biết thêm rằng để ngành công nghiệp này phát triển, taxi hàng không sẽ cần 1.000 đến 2.500 điểm cất cánh và hạ cánh tại 60 thành phố trên toàn thế giới. Thuyết phục người dân của các thành phố đó và hành khách rằng taxi bay an toàn sẽ đòi hỏi rất nhiều công việc.

Tuy nhiên, nếu ngành này tự thành lập thì không khó để hình dung được lợi ích của việc tăng lưu lượng truy cập trên mặt đất.

Grandl nhận định: “Tính bay sẽ ngày càng lấy khách hàng làm trung tâm, cá nhân hóa, nhanh chóng và tích hợp. Taxi hàng không sẽ chỉ thành công nếu chúng đáp ứng tất cả các tiêu chí này và được kết hợp vào mạng lưới giao thông hiện có. Nhưng ngay cả như vậy, chúng tôi ước tính thị phần vào năm 2035 là dưới 0,3%. Sự dịch chuyển tương lai do đó sẽ cần nhiều ý tưởng và chiến lược hơn nữa”.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.