Gregor Grandl, đối tác cao cấp tại Công ty tư vấn Porsche và là tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nếu taxi bay trở thành hiện thực cho tất cả mọi người, sẽ cần những người tiên phong can đảm, bền bỉ, có túi tiền sâu và tinh thần trách nhiệm. Sự an toàn và sự chấp nhận của xã hội cũng sẽ đóng những vai trò rất lớn”.
Theo nghiên cứu, thị trường phục vụ cho di chuyển có thể đạt 32 tỷ USD vào năm 2035, nhưng để điều đó xảy ra, ngành này sẽ cần khoản đầu tư ít nhất là 20 tỷ USD. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng 10 tỷ USD trong số đó sẽ được yêu cầu trước khi các chuyến bay thương mại đầu tiên có thể cất cánh.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô như Audi, Hyundai và Cadillac đều bày tỏ sự quan tâm đến thị trường taxi bay, nhưng đó là khoản đầu tư lớn vào một lĩnh vực mà các quy định của chính phủ vẫn còn là một ẩn số. Cuộc chiến tranh giành ô tô tự lái cho thấy rằng nó sẽ không đơn giản như vậy.
Nghiên cứu cho biết thêm rằng để ngành công nghiệp này phát triển, taxi hàng không sẽ cần 1.000 đến 2.500 điểm cất cánh và hạ cánh tại 60 thành phố trên toàn thế giới. Thuyết phục người dân của các thành phố đó và hành khách rằng taxi bay an toàn sẽ đòi hỏi rất nhiều công việc.
Tuy nhiên, nếu ngành này tự thành lập thì không khó để hình dung được lợi ích của việc tăng lưu lượng truy cập trên mặt đất.
Grandl nhận định: “Tính bay sẽ ngày càng lấy khách hàng làm trung tâm, cá nhân hóa, nhanh chóng và tích hợp. Taxi hàng không sẽ chỉ thành công nếu chúng đáp ứng tất cả các tiêu chí này và được kết hợp vào mạng lưới giao thông hiện có. Nhưng ngay cả như vậy, chúng tôi ước tính thị phần vào năm 2035 là dưới 0,3%. Sự dịch chuyển tương lai do đó sẽ cần nhiều ý tưởng và chiến lược hơn nữa”.