Hãng xe Trung Quốc ra mắt robotaxi giá rẻ

Baidu, công ty internet lớn nhất quốc gia Đông Á, giới thiệu mẫu xe điện tự động Apollo Moon cùng phát triển với tập đoàn đồng hương BAIC.

Robotaxi Apollo Moon với công nghệ lái tự động cấp độ 4. Ảnh: Baidu.
Robotaxi Apollo Moon với công nghệ lái tự động cấp độ 4. Ảnh: Baidu.

Sản phẩm mới được Baidu ra mắt hôm 17/6. Kế hoạch của ông lớn công nghệ này là khai thác một đội xe tự lái thuộc dịch vụ gọi xe với 1.000 chiếc trong ba năm.

Apollo Moon là mẫu robotaxi kết nối 5G phát triển dựa trên dòng xe thuộc thương hiệu xe điện Arcfox của BAIC. Apollo Moon trang bị công nghệ lái tự động từ chi nhánh con Apollo của Baidu.

Một lợi thế lớn là chi phí sản xuất của Apollo Moon chỉ 75.000 USD mỗi xe, hoặc chỉ bằng 33% so với chi phí cần có để sản xuất một chiếc xe với công nghệ lái tự động cấp độ 4. Chi phí thấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thương mại hóa.

Dịch vụ gọi xe sử dụng Apollo Moon sẽ hoạt động tại những thành phố lớn trong khoảng ba năm tới. Thực tế, Apollo đã ra mắt dòng taxi không tài xế tại những thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Trùng Khánh và một số nơi khác.

Baidu cũng đã hợp tác với nhiều hãng xe và nhà sản xuất chip cho dự án Apollo - đơn vị thành lập năm 2017 - và bắt tay với BAIC từ lúc bắt đầu. Baidu có kế hoạch ra mắt thương hiệu xe điện với sự hỗ trợ của hãng xe đồng hương khác là Geely

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.