Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới

Minh Long

Lamborghini và Ferrari luôn là những tên tuổi luôn đứng hàng đầu trong danh sách các siêu xe được nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới lựa chọn.

Ferrari SP12 EC - Eric Clapton

Huyền thoại âm nhạc Eric Clapton là một người quá nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Bên cạnh âm nhạc, ông cũng là một người đam mê sưu tập xe hơi và với bộ sưu tập có giá trị hàng trăm triệu USD.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 1

Với khối tài sản của mình, Eric Clapton có thể mua được bất kỳ chiếc xe nào. Đó là lý do tại sao huyền thoại âm nhạc này đã từng tiếp cận Dự án Đặc biệt của Ferrari và ủy quyền cho họ chế tạo một chiếc siêu xe Ferrari độc nhất vô nhị.

Chiếc xe có tên gọi chính thức là SP12 EC. Trong đó “EC” chính là hai từ ngụ ý nhắc đến tên của Eric Clapton. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ Ferrari 512 BB của những năm 1970 và sử dụng Ferrari 458 Italia làm nền tảng cơ sở.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 2

Siêu xe độc nhất vô nhị này được thiết kế bởi Centro Stile Ferrari với động cơ V8 4.5 lít có công suất tối đa 570 mã lực, mô men xoắn cực đại 540 Nm.

Ferrari 365 GTC - Adam Levine

Cách đây vài năm, Adam Levin - thủ lĩnh của ban nhạc Maroon 5, được phát hiện đang du ngoạn khắp Hollywood trên chiếc Ferrari 365 GTC màu đen. Khi đó, Ferrari 365 GTC đã gây xôn xao dư luận vì đây là một mẫu xe cực hiếm của thương hiệu Prancing Horse.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 3

Chỉ có đúng 150 chiếc Ferrari 365 GTC được sản xuất từ năm 1968-1970. Mỗi chiếc xe đều lấy sức mạnh từ khối động cơ V12, dung tích 4,4 lít với pit-tông có đường kính 81 mm và khoảng chạy 71 mm. Động cơ sản sinh công suất tối đa 320 mã lực, kết hợp với hộp số 5 cấp.

Điều đặc biệt của Ferrari 365 GTC nằm ở tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 hoàn hảo. Đây là tỷ lệ vàng mà phần lớn những mẫu siêu xe đời mới hiện nay đều mơ ước. Có thành tích đó là nhờ hộp số được tích hợp vào truyền động cuối.

1964 Ferrari 250 GTO - Ralph Lauren

Ralph Lauren là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành thời trang thiết kế hiện nay. Doanh nhân này đã xây dựng nên một đế chế thu về hàng tỷ USD. Bên cạnh đó, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Ralph Lauren còn là chủ nhân của một trong những bộ sưu tập xe hơi đắt giá nhất thế giới.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 4

Gara riêng của nhà thiết kế này có một số chiếc xe độc ​​nhất hành tinh như Ferrari 250 GTO mang tính biểu tượng. Chiếc xe giữ kỷ lục về chiếc xe tư nhân đắt nhất từng được bán.

Ferrari LaFerrari Aperta - Gordon Ramsay

Đây là chiếc Ferrari LaFerrari thứ 2 nằm trong bộ sưu tập siêu xe khủng của siêu đầu bếp Gordon Ramsay. Chiếc đầu tiên được "siêu đầu bếp" mua vào tháng 3/2015 và thuộc bản coupe với ngoại thất màu xám. Trên thế giới, rất hiếm tay chơi nào sở hữu cùng lúc 2 chiếc Ferrari LaFerrari Coupe và Aperta như Gordon Ramsay.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 5

Với Ferrari LaFerrari Aperta chỉ có 499 chiếc được sản xuất và bán cho những người mua được lựa chọn cẩn thận.

LaFerrari Aperta được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 6

Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ cho phép Ferrari LaFerrari Aperta tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Lamborghini Miura P400 - Jay Leno

Là ngôi sao dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, Jay Leno có tài sản đến hơn 350 triệu USD (gần 2.000 tỷ VND). Ông đã làm việc để đạt được nhiều thành công cho bản thân. Sau nhiều năm có chỗ đứng trong làng giải trí ở mảng hài kịch, ông đã dành hơn hai thập kỷ gắn bó với "The Tonight Show" của NBC, nhờ đó thu nhập của ông đã lên đến 30 triệu USD một năm.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 7

Có trong tay khối tài sản khổng lồ nên bộ sưu tập xe hơi của Jay Leno cũng không thể “tầm thường”. Trong gara của Jay Leno có nhiều chiếc xe mà ngay cả những tay chơi xe cũng phải mơ ước. Trong đó không thể thiếu một chiếc Lamborghini Miura huyền thoại.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 8

Siêu xe động cơ V12 được ra mắt công chúng vào năm 1966 và được nhiều người coi là siêu xe thực sự đầu tiên. Điều đáng nói là Leno đã mua lại chiếc xe trong tình trạng bị hỏng hóc khá nặng. Theo lời kể, người bạn là chủ chiếc siêu xe lúc đó đã giao siêu xe cho Leno vì ông mới là người có khả năng sửa chữa lại. Hiện tại chiếc Miura P400 sau khi sửa chữa hoàn hảo đã trở thành 1 trong số 275 chiếc siêu xe được yêu thích nhất trong bộ sưu tập của Leno.

Lamborghini Diablo VT - Rod Stewart

Siêu xe này ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990 và 3 năm sau, biến thể Diablo VT được tung ra thị trường. Diablo VT chỉ được sản xuất giới hạn dưới 400 xe, đi kèm với một hệ thống truyền động mới giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý của siêu xe lớn V12.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 9

Lamborghini Diablo được đánh giá mạnh mẽ có kiểu dáng rất hung dữ cùng động cơ V12 mạnh mẽ để khởi động. Đó là chiếc xe hoàn hảo cho hình ảnh của một ngôi sao nhạc rock và không quá ngạc nhiên khi Rod Stewart, một ca sĩ nhạc Rock và Pop người Anh, từng sở hữu một chiếc Diablo VT màu vàng.

Lamborghini Aventador SV63 Roadster - Jorge Lorenzo

Jorge Lorenzo là một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng đua xe thế giới. Là một tay đua mô tô kỳ cựu cũng là người 3 lần vô địch thế giới MotoGP, tay đua này đã chính thức giải nghệ vào năm 2019 nhưng điều đó không có nghĩa là tình yêu đối với đường đua mất đi.

Ngắm những siêu xe cực hiếm của các ngôi sao quyền lực trên thế giới - Ảnh 10

Vào tháng 6 năm 2020, Jorge Lorenzo đã mua chiếc Aventador SVJ 63 Roadster độc quyền. Như hàm ý nằm trong tên gọi, chỉ có 63 chiếc xe được sản xuất liên quan đến năm thành lập công ty. Siêu xe động cơ V12 tự hào có công suất ấn tượng 759 mã lực đủ để đẩy chiếc xe lên 100km /h trong vòng chưa đầy 3 giây và đạt tốc độ tối đa 350km /h.

Theo Hotcars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.