Video hệ thống tự lái Autopilot của Tesla thất bại trên đường phố Việt Nam

Hệ thống Autopilot gặp ác mộng với mật độ giao thông và vô số xe máy luồn lách trên đường phố Việt Nam.

Trang Insideevs chuyên viết về ô tô điện và các dòng xe công nghệ mới đã đăng tải một video về hệ thống tự lái Autopilot của Tesla "bó tay" trên đường phố ở TP.HCM.

Hệ thống Autopilot này sẽ gặp ác mộng với những chiếc xe máy trên đường phố Việt Nam.

Giới thiệu rằng Tesla Autopilot là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) hoạt động rất tốt trong hầu hết các tình huống, sau đó Michael Cantu, tác giả của bài viết trên Insideevs giải thích rõ “khi tôi nói hầu hết các tình huống, tôi muốn nói đến những tình huống mà người lái xe ở Mỹ hoặc châu Âu phải đối mặt”. Còn các thành phố giao thông thường xuyên bị tắc nghẽn, giống như những thành phố nằm ở Đông Nam Á, lại là một trò chơi hoàn toàn khác”.

Và anh cho biết trong số hơn 3 tỷ dặm mà hệ thống Autopilot đã vượt qua, anh rất nghi ngờ những tình huống mà Autopilot có thể vượt qua tại các nước như Việt Nam. Hệ thống lái tự động không được chuẩn bị sẵn sàng cho những gì nó "nhìn thấy" trong video.

Đoạn video ngắn diễn ra trên các đường phố của Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó một chiếc Tesla Model X sử dụng tính năng Autopilot đang từ từ len lỏi qua các phương tiện giao thông dày đặc xe máy, có cả xe ô tô và xe buýt. 

“Thật thú vị khi Autopilot “nhìn thấy” tất cả các xe máy và hiển thị chúng trên màn hình của người lái xe. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều xe máy như thế trước đây”.

Hệ thống dường như đang thực hiện tốt công việc phát hiện xe máy nhưng đôi khi, nếu bạn nhìn kỹ vào màn hình của người lái xe, họ sẽ lái qua các phương tiện lân cận hoặc lách qua xung quanh màn hình rất nhanh. Cuối video, hệ thống Autopilot đã bỏ cuộc và yêu cầu tài xế đảm nhận. Thật khó đổ lỗi cho hệ thống, bởi vì nó chưa sẵn sàng điều khiển trên đường phố với xe máy phóng xung quanh chiếc Model X ở mọi tốc độ khác nhau. 

Bên cạnh việc Autopilot choáng ngợp với các loại xe máy trên đường phố, video còn cho thấy các nhà sản xuất ô tô và các công ty không người lái sẽ gặp khó khăn như thế nào trong việc phát triển một chiếc xe tự hành có thể đi đến mọi nơi trên thế giới. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.