Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển

Khôi Nguyên

Nhà thiết kế người Đài Loan Lin Yu Cheng vừa đưa ra một ý tưởng tuyệt vời với mẫu concept xe máy điện Aether. Không giống như các loại xe thông thường, xe điện của nhà thiết kế này có thể làm sạch không khí xung quanh nó khi nó chạy trên đường.

Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 1

Thiết kế này là thiết kế thứ hai của Cheng được giới thiết kế đánh giá khá cao. Theo Cheng, xe sẽ có các cửa hút gió lớn ở bên hông xe, dẫn không khí qua một bộ lọc gốm giúp lọc các hạt vật chất có kích thước xuống 2,5 micron.

Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 2
Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 3
Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 4
Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 5

Trước đó, ý tưởng xe làm sạch không khí từng được một nhà thiết kế đến từ Hà Lan đề xuất. Xe đạp không khói thuốc của nhà thiết kế người Hà Lan Daan Roosegaarde, được phát triển với ofo, chương trình chia sẻ xe đạp hàng đầu của Trung Quốc và đã được đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Đại Liên, Trung Quốc.

Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 6

Có thể khó tưởng tượng làm thế nào mà một chiếc mô tô như chiếc xe do Lin Yu Cheng thiết kế ở đây lại có thể tạo ra sự khác biệt về ô nhiễm không khí ở các thị trường như Châu Âu hoặc Mỹ, nhưng ở những khu vực mà vấn đề ô nhiễm không khí tồi tệ và nơi có tỷ lệ các phương tiện trên đường cao hơn, ý tưởng bắt đầu có ý nghĩa hơn.

Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 7

Theo hình ảnh thiết kế của Cheng, cánh gió lớn phía trước của chiếc mô tô gợi cho chúng ta nhớ đến kiểu phuộc giống siêu mô tô Confederate Wraith, trong khi các cửa hút gió lớn lấy ý tưởng từ thiết kế Buell 1125.

Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 8
Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 9
Xe máy điện giúp… làm sạch không khí khi xe di chuyển - Ảnh 10

Thiết kế của Cheng được đánh giá cao đối với giải pháp làm sách không khí trong các thế hệ phương tiện trong tương lai, tuy nhiên để đi vào sản xuất, ứng dụng thực tế sẽ cần nhiều yếu tố khác nữa.

Theo Asphaltandrubber

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.