Nhiều thương hiệu ô tô lớn như Ferrari, Aston Martin, McLaren và Bentley đã lựa chọn không tham dự. Nhưng một số nhà sản xuất lớn vẫn tham gia cuộc chơi hoành tráng này, được tổ chức tại hội trường lớn của Munich và một số di tích lịch sử quan trọng và đẹp nhất của thành phố, bao gồm cả nhà hát opera Bayerische Staatsoper. Thủ tướng Đức Angela Merkel và Nhà vô địch giải đua Công thức Một Nico Rosberg đã tham dự.
Tại đây, Mercedes-Benz đã trình làng 5 mẫu xe chạy bằng pin (cùng với động cơ hybrid), khởi động nỗ lực trị giá 47 tỷ USD nhằm đẩy các mẫu xe điện của mình sâu hơn vào thị trường tiêu dùng. Nổi bật nhất trong số đó là EQE, phiên bản tiếp theo của mẫu sedan EQS mà Mercedes bắt đầu bán vào tháng trước. Người anh em nhỏ hơn, ít tốn kém hơn của EQS dự kiến sẽ tăng cường khối lượng bán hàng, doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Trong khi đó, người hùng của quê hương BMW tuyên bố sẽ tăng gấp đôi đơn đặt hàng pin khi công bố phiên bản sản xuất xe điện iX và i4, cũng như một số xe máy điện.
Đứng đầu trong số các đề xuất của BMW là i Vision Circular pod được làm từ nhôm, thép tái chế, không sơn và các vật liệu tái sử dụng khác. Chiếc hatchback ý tưởng nhằm thể hiện một chiếc BMW có thể như thế nào vào năm 2040.
Porsche có trụ sở tại Stuttgart, Đức đã giới thiệu một chiếc xe điện hoàn toàn không phải để tái chế và hơn thế nữa là không chỉ lái xe. Ý tưởng Porsche Mission R là giả thuyết của công ty về việc chiếc xe đua sẽ như thế nào nếu chạy bằng pin điện. Có kích thước gần bằng một chiếc Porsche Cayman, với một chỗ ngồi duy nhất và một lồng cuộn được tích hợp trực tiếp vào mái, Mission R có thể không hợp pháp để lái trên đường phố, cũng không được phép lái trên các cung đường đua của FIA. Nhưng nếu được tiếp tục, chiếc xe có thể sẽ được sản xuất vào năm 2024 hoặc lâu hơn và sẽ tuân thủ bất kỳ quy định nào được đưa ra, Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume nói.
Cùng với nhiên liệu điện tử, mạng sạc nhanh, xe hybrid và chiếc sedan Taycan chạy điện thành công, chiếc xe này là một phần trong mục tiêu không phát thải carbon của Porsche vào năm 2030.
Porsche đang khắc họa trước tương lai của các cuộc đua xe, trong đó các tay đua đều sử dụng xe đua điện. Concept Mission R có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất lên tới 1.073 mã lực từ hai động cơ điện được xây dựng trên kiến trúc 900 volt.
Điều này có nghĩa là mẫu xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,5 giây và tốc độ tối đa gần 300 km/h).
Về công nghệ sạc pin, Porsche Turbo Charging cho phép thời gian sạc 15 phút và pin sẽ được hồi sinh từ 5% lên 80%. Mission R cũng có hệ thống Khí động học Chủ động mới nhất của Porsche, thân xe bằng nhựa gia cố bằng sợi tự nhiên. Nội thất xe trang bị các công nghệ cao, màn hình công thái học và màn hình vô lăng có thể hiển thị gương chiếu hậu bên và nguồn cấp dữ liệu video chiếu hậu trung tâm.
Đối với Audi, thương hiệu VW có trụ sở tại Ingolstadt, Đức đã trình làng chiếc thứ hai trong loạt ba mẫu xe ý tưởng “hình cầu”, Grandsphere, chỉ vài tuần sau khi trình làng mẫu concept Skysphere coupe tại Los Angeles.
Tiền thân của một chiếc sedan chạy điện được sản xuất vào năm 2025, Grandsphere có chế độ tự động xoay vô lăng và bàn đạp. Nó có tổng phạm vi lái xe là 750 km và có thể sạc 186 km lái xe trong 10 phút khi cần thiết, sử dụng bộ sạc đặc biệt.
Các lãnh đạo Audi hứa sẽ sản xuất tất cả các loại xe mới chạy bằng điện từ năm 2026 trở đi. Họ cho biết, lượng xe Audi giao hàng năm sẽ tăng gấp đôi lên 3 triệu chiếc vào năm 2030.
Sau tuần lễ triển lãm ở Munich, các nhà sản xuất ô tô Đức có thể đã đạt kết quả tốt với canh bạc xe điện - ít nhất là ở châu Âu. Doanh số bán ô tô điện của Đức dự kiến sẽ đạt 3,4 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2040. Con số này sẽ chiếm hơn 90% tổng doanh số bán ô tô mới của cả nước.