Lần cuối cùng Honda lên tiếng về dự án máy bay của mình là vào năm 2003, đến năm 2015 Honda nhận được chứng nhận loại FAA cho dự án này. Kể từ đó, công ty nổi tiếng với dòng xe bốn bánh gần như im hơi lặng tiếng với dự án máy bay. Nhưng mới đây, Honda đã tiết lộ HondaJet Elite, một chiếc Honda Accord của bầu trời.
Hãy xem HondaJet Elite S - trọng lượng cất cánh tốt hơn, màu sắc mới và các nâng cấp khác để có các chuyến bay an toàn hơn.
Dù không phải là chiếc xe đầu tiên, nhưng HondaJet là một trong số ít xe sử dụng Giá treo động cơ Over-The-Wing (OTWEM). Thiết kế này đã nhận được một số giải thưởng sáng tạo và thiết kế hàng không của HondaJet.
HondaJet Elite S có trọng lượng cất cánh tối đa 90,7 kilogram. Xe có các lựa chọn thiết kế màu Gunmetal (xám), Luxe Gold và Deep Sea Blue.
Một tính năng bổ sung khác được Honda gọi là Hệ thống tăng cường lái nâng cao (ASAS), được cho là giúp giảm khối lượng công việc của phi công và tăng cường an toàn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Với một chiếc máy bay rất nhẹ, đây sẽ là một điểm cộng.
Các bổ sung khác bao gồm các tính năng mới của FAA Data Comm và ACARS, thay thế lệnh thoại truyền thống bằng nhắn tin dựa trên văn bản. Những điều này nhằm mục đích cải thiện sự rõ ràng và hiệu quả của thông tin liên lạc, tối đa hóa sự an toàn.
"Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2018, HondaJet Elite đã đạt được hiệu suất tốt nhất trong phân khúc đồng thời có hiệu suất cao nhất và với Elite S mới, chúng tôi tiến thêm một bước nữa trong việc mở rộng khả năng của máy bay", Michimasa Fujino, CEO kiêm Chủ tịch của HOnda Aircraft Company cho biết.