Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020

Chiếc Mustang điện và chiếc ô tô bay là những siêu phẩm thu hút nhiều sự chú ý nhất tại triển lãm ô tô lớn duy nhất diễn ra trên thế giới trong năm nay.

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều sự kiện lớn trong năm 2020 của ngành ô tô thế giới phải trì hoãn, nhưng cuối cùng Trung Quốc đã ngăn chặn được làn sóng COVID-19. Và Triển lãm ô tô Bắc Kinh đã diễn ra vào thứ Bảy (26/9) vừa qua. Được biết, do lệnh hạn chế đi lại, đặc biệt là trong ngành hàng không quốc tế, và các yêu cầu tránh tụ tập đông người, nên nhiều CEO của các hãng xe đã không đến tham dự Triển lãm. Tuy nhiên, họ đã gửi video bài phát biểu và giới thiệu đến Triển lãm ô tô Bắc Kinh, và hàng nghìn người vẫn tập trung tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Trung Quốc, háo hức xem các nhà sản xuất ô tô - từ những tên tuổi quốc tế đến các công ty khởi nghiệp EV - giới thiệu siêu phẩm tại đây.

Ngoài khẩu trang, đo kiểm nhiệt độ cơ thể, triển lãm tràn ngập các mẫu xe mới, đặc biệt là xe bay và xe điện.

Dưới đây là một mẫu xe nổi bật của triển lãm năm nay:

Concept Hongqi S9

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 1

Hongqi S9 là một chiếc xe hybrid, kết hợp giữa động cơ V8 siêu nạp với động cơ điện mang lại công suất 1.400 mã lực. Tốc độ tối đa của nó khoảng 400km/h, khả năng tăng từ 0 đến 100km/h trong 1,9 giây.

BMW M4 và M3 mới

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 2

Các mẫu xe thể thao BMW M4 và M3 mới có thiết kế lưới tản nhiệt hoàn toàn khác ở phía trước. Người đứng đầu BMW Trung Quốc Jochen Goller cho biết hãng sẽ tung ra 17 mẫu xe mới tại Trung Quốc trong năm nay.

Xe bay Kiwigogo

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 3

Mẫu xe bay ý tưởng Kiwigogo của Xpeng Motors có thể chở hai người và bay cao tới 25 mét. Phó Chủ tịch Brian Gu cho biết ô tô bay là một “sản phẩm chiến lược lâu dài của hãng”.

Polestar Precept

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 4

Một nhân viên đang lau một chiếc xe Polestar Precept. Giám đốc điều hành Polestar Thomas Ingenlath cho biết công ty có kế hoạch chuyển sang các thị trường “sẵn sàng mua xe điện” ở châu Á.

Ford Mustang Mach-E

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 5

Anning Chen, Giám đốc điều hành của Ford Trung Quốc, giới thiệu một chiếc SUV điện Ford Mustang Mach-E. Mẫu crossover SUV 5 cửa chạy điện được giới thiệu vào tháng 11 năm 2019 và dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm 2020.

Khẩu trang ở mọi nơi

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 6

Khách tham quan phải đeo khẩu trang tại triển lãm. Sự kiện nhẽ ra là diễn ra vào tháng 4 đã phải hoãn đến bây giờ do đại dịch Covid-19.

Buồng lái thông minh Huawei

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 7

Khách tham quan thử buồng lái thông minh của Huawei sử dụng hệ điều hành HarmonyOS, một giải pháp thay thế cho hệ điều hành Android của Google.

Honda SUV e: concept

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 8

Honda SUV e: Đây là concept chạy hoàn toàn bằng điện thứ hai của công ty sau Honda e. Theo nhà sản xuất ô tô, đây sẽ là chiếc xe điện đầu tiên họ giới thiệu tại Trung Quốc.

Lynk & Co. Zero concept

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 9

Khách tham quan đang ngắm mẫu xe ý tưởng Lynk & Co. Zero. Chiếc xe sang trọng của thương hiệu cao cấp Geely có mái che bằng kính thể hiện thiết kế nội thất hiện đại. Sản phẩm dự kiến sẽ đi vào sản xuất năm 2021 và có phạm vi chạy quá 700 km.

Citroen 1919 Concept

Ngắm loạt siêu phẩm tại Triển lãm ô tô lớn duy nhất năm 2020 - Ảnh 10

Lốp của mẫu xe ý tưởng Citroen 1919 chứa các cảm biến thông báo độ mòn và tình trạng đường vào máy tính. Công nghệ lái xe tự động của chiếc xe cho phép người lái hoàn toàn thư giãn và ủy quyền việc lái xe.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.