Mỹ điều tra xe Honda Accord và CR-V vì lỗi phanh khẩn cấp

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra các mẫu xe Honda Accord và CR-V về nguy cơ lỗi có thể xảy ra. Theo nhiều tài xế phàn nàn, lỗi trên hai dòng xe trên đôi khi khiến xe đạp phanh ngẫu nhiên mà người lái không cần chạm vào bàn đạp phanh.

NHTSA đã nhận được 278 đơn khiếu nại về việc xe phanh gấp không rõ lý do trên Accord và CR-V.
NHTSA đã nhận được 278 đơn khiếu nại về việc xe phanh gấp không rõ lý do trên Accord và CR-V.

Xe được trang bị hệ thống Phanh khẩn cấp tự động có nhiệm vụ tự động phanh nếu người lái không tự thực hiện trong một số tình huống nhất định, chẳng hạn như xe sẽ tự động dừng khi phát hiện người đi bộ trong làn đường ô tô. Các hệ thống này chủ yếu được thiết kế để ngăn chặn, hoặc ít nhất là giảm mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm từ phía sau. Các xe đang được điều tra là Accord 2018 và 2019 và CR-V 2017 đến 2019. Theo NHTSA, có tổng cộng khoảng 1,7 triệu phương tiện này đang lưu thông trên đường ở Mỹ.

NHTSA đã nhận được 278 đơn khiếu nại về việc xe phanh gấp không rõ lý do trên Accord và CR-V. Theo tài liệu của NHTSA, sáu trong số những khiếu nại này bị cáo buộc liên quan đến va chạm, một số dẫn đến thương tích nhẹ. Một số người đã gửi khiếu nại đến NHTSA cho biết vấn đề đã xảy ra trên xe của họ nhiều lần.

"Honda sẽ hợp tác với NHTSA thông qua quá trình điều tra và chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét trong nội bộ về các thông tin", Honda cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô bán xe tại Mỹ đã tự nguyện đồng ý trang bị tiêu chuẩn công nghệ AEB trên tất cả các phương tiện. AEB, còn được gọi là Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đã được ghi nhận là có thể giảm tới 50% các vụ va chạm từ phía sau, theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc. Theo thỏa thuận ngành, hầu như tất cả các xe chở khách và xe bán tải được bán tại Mỹ phải có công nghệ này vào tháng 9 năm 2022.

Hệ thống phanh khẩn cấp của Honda sử dụng radar để theo dõi các xe phía trước và nếu xe phía trước dừng lại hoặc giảm tốc độ và người lái xe không phản ứng thích hợp, hệ thống này sẽ nhấp nháy thông báo cảnh báo và phát ra âm thanh để cảnh báo về một vụ va chạm có thể xảy ra. Nếu người lái xe vẫn không phản ứng, nó có thể áp dụng phanh tự động.

Tuy nhiên, khi các hệ thống phanh tự động này hoạt động sai, khiến các phương tiện dừng lại hoặc giảm tốc độ đột ngột mà không có lý do thực sự, nó có thể gây ra các loại tai nạn mà công nghệ này được thiết kế để ngăn chặn, chẳng hạn như các phương tiện phía sau sẽ đâm vào xe ô tô hoặc xe SUV đang dừng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.