Một thập kỷ tới Mazda có gì mới?

Khôi Nguyên

Hãng sản xuất đến từ Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch về định hướng cho sự phát triển công nghệ và sản phẩm của hãng cho đến năm 2030.

 Một thập kỷ tới Mazda có gì mới? - Ảnh 1

Mazda đưa ra năm điểm trong kế hoạch bao gồm: Tích lũy tài sản công nghệ để sản xuất hiệu quả cao; quảng bá các sản phẩm điện khí; thúc đẩy các công nghệ an toàn hướng đến con người để đạt được một xã hội không có tai nạn; phát triển các công nghệ kết nối và triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm trong thời gian được xác định bởi tính trung lập của carbon.

Điểm đầu tiên của kế hoạch sẽ tập trung vào những yếu tố cơ bản nhất của phương tiện. Dựa trên nền tảng SKYACTIV, công ty sẽ tiếp tục phát triển các động cơ đốt trong, giống như động cơ đốt trong mới, nhưng sẽ tích hợp chúng vào “Kiến trúc có thể mở rộng đa giải pháp SKYACTIV”.

Nền tảng cập nhật sẽ cho phép Mazda tích hợp ngày càng nhiều điện khí hóa vào tất cả các phương tiện của mình cho dù chúng có động cơ ngang hay dọc.

Công ty Nhật Bản cũng đã giới thiệu những nhìn đầu tiên về nền tảng RWD (và AWD có sẵn) sẽ được sử dụng trên Mazda6 tiếp theo cũng như ít nhất một chiếc crossover, với động cơ “xăng lớn” và “động cơ diesel lớn”, cả hai đều có động cơ 48v với công nghệ plug-in hybrid. Từ trên xuống dưới, động cơ xăng với PHEV, động cơ diesel với hybrid nhẹ 48v và động cơ xăng với hybrid nhẹ 48v.

Đến năm 2025, “Kiến trúc có thể mở rộng SKYACTIV EV” của công ty sẽ được sử dụng cho xe điện có nhiều kích thước. Các công nghệ sẽ cho phép Mazda phát triển các phương tiện mới một cách nhanh chóng bằng cách chia sẻ tài sản công nghệ.

Điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mũi thứ hai trong kế hoạch “bền vững 2030” của Mazda, sẽ chứng kiến ​​công ty tung ra 5 mẫu hybrid, 5 plug-in hybrid và 3 mẫu EV trong khoảng thời gian từ 2022 đến 2030.

Những mẫu xe này chủ yếu sẽ dành cho thị trường Nhật Bản, Châu Âu, thị trường Mỹ, Trung Quốc và ASEAN. Đến năm 2030, nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch điện khí hóa 100% các mẫu xe của mình và xe điện chiếm một phần tư tổng số xe của họ.

 Một thập kỷ tới Mazda có gì mới? - Ảnh 2

Điểm tiếp theo của kế hoạch sẽ tập trung phần lớn vào “Mazda Co-pilot Concept”, theo dõi người lái xe và có thể chuyển sang chế độ lái tự động nếu phát hiện ra sự thay đổi đột ngột trong tình trạng thể chất của người lái xe, đưa xe đến điểm dừng an toàn. Mazda có kế hoạch giới thiệu công nghệ này vào năm 2022.

Tiếp đến, Mazda sẽ cập nhật phần mềm trên ô tô của mình để cho phép cập nhật qua mạng. Nó cũng đã tham gia một thỏa thuận kỹ thuật tiêu chuẩn với bốn nhà sản xuất phụ tùng gốc của Nhật Bản khác để thúc đẩy các dịch vụ truyền thông và kết nối được tiêu chuẩn hóa.

Công ty cho biết, điều này sẽ cho phép kết nối giữa các phương tiện và thiết bị không bị căng thẳng và nhanh hơn. Tất cả đều sẽ xây dựng theo một Kiến trúc Điện / Điện tử thế hệ tiếp theo để xử lý nhanh chóng bên trong và bên ngoài xe.

Phần cuối cùng của kế hoạch mở rộng phạm vi một chút và tìm cách đặt hành tinh, xã hội và nhân loại vào trung tâm của sự phát triển của nó.

“Phù hợp với tầm nhìn công ty, Mazda đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu tạo ra mối quan hệ đặc biệt với khách hàng bằng cách làm phong phú thêm cuộc sống của họ với trải nghiệm sở hữu ô tô mang đến niềm vui lái xe, bản chất thuần túy của ô tô”, Mazda cho biết.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.