Mazda đưa ra năm điểm trong kế hoạch bao gồm: Tích lũy tài sản công nghệ để sản xuất hiệu quả cao; quảng bá các sản phẩm điện khí; thúc đẩy các công nghệ an toàn hướng đến con người để đạt được một xã hội không có tai nạn; phát triển các công nghệ kết nối và triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm trong thời gian được xác định bởi tính trung lập của carbon.
Điểm đầu tiên của kế hoạch sẽ tập trung vào những yếu tố cơ bản nhất của phương tiện. Dựa trên nền tảng SKYACTIV, công ty sẽ tiếp tục phát triển các động cơ đốt trong, giống như động cơ đốt trong mới, nhưng sẽ tích hợp chúng vào “Kiến trúc có thể mở rộng đa giải pháp SKYACTIV”.
Nền tảng cập nhật sẽ cho phép Mazda tích hợp ngày càng nhiều điện khí hóa vào tất cả các phương tiện của mình cho dù chúng có động cơ ngang hay dọc.
Công ty Nhật Bản cũng đã giới thiệu những nhìn đầu tiên về nền tảng RWD (và AWD có sẵn) sẽ được sử dụng trên Mazda6 tiếp theo cũng như ít nhất một chiếc crossover, với động cơ “xăng lớn” và “động cơ diesel lớn”, cả hai đều có động cơ 48v với công nghệ plug-in hybrid. Từ trên xuống dưới, động cơ xăng với PHEV, động cơ diesel với hybrid nhẹ 48v và động cơ xăng với hybrid nhẹ 48v.
Đến năm 2025, “Kiến trúc có thể mở rộng SKYACTIV EV” của công ty sẽ được sử dụng cho xe điện có nhiều kích thước. Các công nghệ sẽ cho phép Mazda phát triển các phương tiện mới một cách nhanh chóng bằng cách chia sẻ tài sản công nghệ.
Điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mũi thứ hai trong kế hoạch “bền vững 2030” của Mazda, sẽ chứng kiến công ty tung ra 5 mẫu hybrid, 5 plug-in hybrid và 3 mẫu EV trong khoảng thời gian từ 2022 đến 2030.
Những mẫu xe này chủ yếu sẽ dành cho thị trường Nhật Bản, Châu Âu, thị trường Mỹ, Trung Quốc và ASEAN. Đến năm 2030, nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch điện khí hóa 100% các mẫu xe của mình và xe điện chiếm một phần tư tổng số xe của họ.
Điểm tiếp theo của kế hoạch sẽ tập trung phần lớn vào “Mazda Co-pilot Concept”, theo dõi người lái xe và có thể chuyển sang chế độ lái tự động nếu phát hiện ra sự thay đổi đột ngột trong tình trạng thể chất của người lái xe, đưa xe đến điểm dừng an toàn. Mazda có kế hoạch giới thiệu công nghệ này vào năm 2022.
Tiếp đến, Mazda sẽ cập nhật phần mềm trên ô tô của mình để cho phép cập nhật qua mạng. Nó cũng đã tham gia một thỏa thuận kỹ thuật tiêu chuẩn với bốn nhà sản xuất phụ tùng gốc của Nhật Bản khác để thúc đẩy các dịch vụ truyền thông và kết nối được tiêu chuẩn hóa.
Công ty cho biết, điều này sẽ cho phép kết nối giữa các phương tiện và thiết bị không bị căng thẳng và nhanh hơn. Tất cả đều sẽ xây dựng theo một Kiến trúc Điện / Điện tử thế hệ tiếp theo để xử lý nhanh chóng bên trong và bên ngoài xe.
Phần cuối cùng của kế hoạch mở rộng phạm vi một chút và tìm cách đặt hành tinh, xã hội và nhân loại vào trung tâm của sự phát triển của nó.
“Phù hợp với tầm nhìn công ty, Mazda đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu tạo ra mối quan hệ đặc biệt với khách hàng bằng cách làm phong phú thêm cuộc sống của họ với trải nghiệm sở hữu ô tô mang đến niềm vui lái xe, bản chất thuần túy của ô tô”, Mazda cho biết.