Cụ thể, có 21863 xe ô tô Mazda lắp ráp model 2019, thời gian sản xuất từ 04/01/2019 đến 30/12/2019; 3369 chiếc xe Mazda 2 model 2018 – 2019 do Công ty nhập khẩu và phân phối chính thức, thời gian sản là từ 04-06-2018 đến 21-08-2019; và 36285 xe Mazda lắp ráp model 2017 – 2018”, thời gian sản xuất từ 21/10/2017 đến 28/12/2018.
Tổng cộng có tất cả 61.517 xe ô tô Mazda bị triệu hồi trong chiến dịch này để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
Trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, động cơ có thể có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân là do cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm từ Nhà cung cấp Denso.
Kết quả trong quá trình hoạt động nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định khi kết hợp với điều kiện hoạt động ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1,1h/xe. Thời gian bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi là từ ngày 17/5/2021 đến ngày 31/12/2025. Địa điểm tiếp nhận xe triệu hồi và xử lý là tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH MTV sản xuất ô tô THACO MAZDA trên toàn quốc.
Cho đến này, chưa phát hiện ra trường hợp nào ảnh hưởng tới an toàn xe, tuy nhiên công ty vẫn thực hiện triều hồi để khách hàng yên tâm vận hành. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng nên đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình.
Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách liên hệ trực tiếp với các đại lý Mazda trên toàn quốc, hoặc liên hệ số hotline hỗ trợ kỹ thuật của Mazda Việt Nam 0938807112 (Miền Bắc) hoặc 0938908905 (Miền Nam). Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 1900.545.591 để được tư vấn và hỗ trợ.