Mô tô điện Zero SR 2022: Siêu phẩm với pin lớn hơn, nhiều công nghệ hơn

Khôi Nguyên

Hãng sản xuất mô tô tiện nổi tiếng Zero vừa công bố mẫu xe điện Zero SR 2022 mới nhất của mình cùng với nhiều cập nhật đáng chú ý.

Zero SR mới cùng công nghệ pin cập nhật đánh dấu bản cập nhật lớn nhất cho dòng sản phẩm của Zero trong nhiều năm.

Tiết lộ quan trọng đầu tiên là một bộ pin mới dành cho các mẫu xe điện đời 2022 SR, SR / F và SR / S. Pin mới có tùy chọn 14,4+ kWh hoặc 15,6+ kWh. Trong đó dấu “cộng” cho biết rằng các gói thực sự có thể được mở khóa phần mềm để giải phóng toàn bộ công suất lên đến 17,3 kWh.

Mô tô điện Zero SR 2022: Siêu phẩm với pin lớn hơn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 1

Nâng cấp dung lượng pin hỗ trợ phần mềm theo yêu cầu này gợi nhớ đến loại pin giới hạn phần mềm của Tesla và đánh dấu lần đầu tiên tùy chọn này được cung cấp trong ngành xe máy điện.

Tùy chọn 17,3 kWh là loại pin lớn nhất mà Zero cung cấp cho đến nay và thậm chí còn có thể tăng thêm thông qua việc bổ sung phụ kiện Power Tank. Tùy chọn đó sẽ có sẵn vào mùa xuân 2022, thay thế hộp đựng găng tay trong bình xăng giả và tăng dung lượng pin lên con số khổng lồ 20,9 kWh.

Phạm vi hoạt động của Zero SR / F hoặc SR / S với Power Tank sẽ là 365 km trong thành phố và 182 km khi di chuyển ở tốc độ 7112 km/h.

Mô tô điện Zero SR 2022: Siêu phẩm với pin lớn hơn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 2

Mặc dù pin đã tăng dung lượng, trọng lượng của các gói thực tế đã giảm khoảng 6 lb (2,72 kg). Điều đó thậm chí còn bao gồm các bổ sung phần cứng như quạt làm mát nâng cấp khả năng làm mát không khí thụ động của các thế hệ trước lên làm mát không khí chủ động.

Giám đốc điều hành của Zero Motorcycles, Sam Paschel giải thích: “Việc trở thành thương hiệu tiếp tục dẫn đầu trong danh mục xe máy điện có nghĩa là chúng tôi có trách nhiệm thúc đẩy ranh giới của những gì có thể xảy ra trong hệ thống truyền động điện. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang lại những bước tiến lớn về phía trước chứ không chỉ là những cải tiến gia tăng cho hệ thống truyền động.

Là một phần của nỗ lực đó, việc tập trung không ngừng vào việc cải tiến phạm vi, được thúc đẩy bởi dung lượng pin và hiệu suất của hệ thống truyền động, cung cấp nền tảng cho phép chúng tôi chuyển đổi trải nghiệm của người lái và thúc đẩy khả năng tăng tốc cùng bán xe điện. Những bước tiến nhảy vọt về công nghệ pin trong dòng mô hình năm 2022 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho Zero Motorcycles”.

Mô tô điện Zero SR 2022: Siêu phẩm với pin lớn hơn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 3

Zero cũng tiết lộ hệ điều hành Cypher III + và ứng dụng điện thoại thông minh mới. Phần mềm mới cho phép các nâng cấp dựa trên ứng dụng bao gồm cả việc tăng dung lượng pin và các nâng cấp khác về hiệu suất và tính năng.

Hệ điều hành Cypher III + mới sẽ trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các xe mô tô SR / F, SR / S và SR 2022.

Mô tô điện Zero SR 2022: Siêu phẩm với pin lớn hơn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 4

Danh sách các tính năng và nâng cấp sẽ có sẵn thông qua ứng dụng vào đầu năm 2022 bao gồm: Sạc nhanh hơn, phạm vi mở rộng, tăng tốc độ và hiệu suất, định vị GPS trên bảng điều khiển, tay cầm có sưởi, Chế độ đỗ xe, bổ sung thêm tính năng đảo ngược để đỗ xe dễ dàng hơn .

Các bản cập nhật đã được nhấn mạnh sẽ xuất hiện cùng với sự ra mắt của mẫu xe điện 2022 Zero SR mới.

Mẫu xe mới này được chế tạo dựa trên thiết kế khung lưới mắt cáo của những chiếc mô tô hàng đầu của Zero đi kèm với động cơ ZF75-10 của Zero, lần đầu tiên được ra mắt trên Zero SR / F. Nó được khóa phần mềm trên SR đến 55 kW (74 mã lực) với tốc độ tối đa 167 km/h. Người lái có thể tận dụng các nâng cấp có thể mở khóa bằng phần mềm thông qua ứng dụng để giải phóng toàn bộ hiệu suất và tính năng của xe đạp nhằm đạt được tốc độ và mức công suất tương đương SR / F. Động cơ có công suất 82 kW (110 mã lực) và có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

2022 Zero SR mới sẽ có giá 17.995 USD khi được bán ra thị trường vào quý I năm 2022.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.