Mỏ Lithium chạy điện đầu tiên trên thế giới hỗ trợ sản xuất pin ô tô sắp triển khai

Khôi Nguyên

Snow Lake Lithium, hoạt động ở Snow Lake, Manitoba, Canada, đang lên kế hoạch tạo ra mỏ lithium hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới. Địa điểm này sẽ được cung cấp gần như hoàn toàn bằng điện tái tạo và đang tìm cách cung cấp cho Bắc Mỹ nguồn cung cấp nội địa về khoáng chất quan trọng trong pin ô tô.

Mỏ Lithium chạy điện đầu tiên trên thế giới hỗ trợ sản xuất pin ô tô sắp triển khai - Ảnh 1

Philip Gross, Giám đốc điều hành của Snow Lake Lithium cho hay: “Tham vọng của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp lithium hydroxide trung tính hoàn toàn, tích hợp hoàn toàn với carbon cho ngành công nghiệp xe điện ở Bắc Mỹ. Chúng tôi đang phát triển mỏ lithium hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới, vận hành bằng năng lượng tái tạo và hiện đang tìm kiếm đối tác liên doanh để tạo ra một nhà máy chế biến lithium hydroxide trong khu vực”.

Công ty muốn địa điểm này được tích hợp liền mạch vào chuỗi cung ứng và có kế hoạch thành lập một nhà máy chế biến lithium hydroxit liên doanh. Vì vậy, họ đang hướng tới các nhà sản xuất ô tô hoặc các nhà sản xuất pin để giúp xây dựng nhà máy.

Khi các nhà sản xuất ô tô tìm kiếm nguồn nguyên liệu cho pin của xe điện thì các yếu tố cấu thành từ đâu đang trở thành một câu hỏi lớn. Bộ Thương mại Mỹ đã có trao đổi với các nhà sản xuất pin và được cho là đang hướng tới Canada để thúc đẩy sản xuất nguyên liệu thô.

Snow Lake Lithium ở phía tây bắc Manitoba, cách Winnipeg khoảng 7 giờ đi ô tô về phía bắc. Tuy nhiên, Snow Lake Lithium được kết nối với phần còn lại của Bắc Mỹ thông qua tuyến đường sắt Arctic Gateway.

Khu vực rộng hơn 222 km2 của công ty dự kiến ​​sẽ sản xuất 160.000 tấn 6% lithium spodumene trong khoảng thời gian 10 năm nhưng nói rằng họ mới chỉ khám phá 1% diện tích và tự tin rằng có nhiều lithium sẽ được tìm thấy.

Hiện tại, Snow Lake Lithium sẽ tiếp tục đánh giá kỹ thuật và chương trình khoan với thời gian dự kiến  sẽ bắt đầu sản xuất thương mại vào cuối năm 2024. Địa điểm này được cung cấp bởi năng lượng thủy điện và nhằm mục đích tạo ra một sản phẩm hoàn toàn có thể theo dõi, không có carbon, không gây hại cho thị trường EV, thứ mà các mỏ lithium đặc biệt đã bị cáo buộc là không cung cấp trong quá khứ.

“Chúng tôi đang đối mặt với một vòng xoay công nghiệp kéo dài một thế kỷ khi Bắc Mỹ tăng tốc hướng tới một tương lai điện khí hóa. Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ để đảm bảo một chuỗi cung ứng lithium liền mạch từ đầu đến cuối, ngành công nghiệp xe hơi Bắc Mỹ sẽ không tồn tại trong 10 năm nữa”, CEO của Snow Lake Lithium nhấn mạnh.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.