Mitsubishi Outlander SUV 2022 nhận xếp hạng an toàn cao nhất tại Mỹ

Minh Long

Mitsubishi vừa có xác nhận chính thức phiên bản chạy xăng của Outlander 2022 hoàn toàn mới đã đạt được đánh giá an toàn cao nhất - Top Safety Pick+ - từ Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ (IIHS) tại Mỹ.

Mitsubishi Outlander SUV 2022 nhận xếp hạng an toàn cao nhất tại Mỹ - Ảnh 1

Giải thưởng TSP + là giải thường áp dụng cho các xe có đặc điểm kỹ thuật của Mỹ được sản xuất sau tháng 6 năm 2021.

Outlander hoàn toàn mới đã được công nhận về hiệu suất an toàn va chạm và hiệu suất an toàn phòng ngừa ở mức độ cao trong các bài đánh giá khả năng va chạm của IIHS, các bài kiểm tra phòng ngừa va chạm phía trước và đánh giá đèn pha.

Được giới thiệu tại Bắc Mỹ vào tháng 4/2021, chỉ hai tháng sau khi ra mắt, Outlander thế hệ thứ tư cung cấp đầy đủ các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. MI-PILOT Assist tích hợp Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) và Hỗ trợ Giữ làn đường (LKA), đồng thời hỗ trợ lái xe vận hành bằng cách duy trì khoảng cách sau cùng giữ xe gần tâm làn đường.

Mitsubishi Outlander SUV 2022 nhận xếp hạng an toàn cao nhất tại Mỹ - Ảnh 2

Xe được trang bị hệ thống liên kết dẫn đường sử dụng thông tin đường cong trên bản đồ để tự động điều chỉnh tốc độ xe và giảm gánh nặng cho người lái.

Tùy thuộc vào cấp độ trang trí, Outlander mới cung cấp các công nghệ an toàn phòng ngừa khác như Giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), Cảnh báo va chạm phía trước (PFCW), Hỗ trợ điểm mù chủ động (ABSA), Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Ngăn chệch làn đường (LDP). Đối với vấn đề an toàn thụ động, Mitsubishi giới thiệu cấu trúc thân xe RISE và 11 túi khí.

Mitsubishi Outlander SUV 2022 nhận xếp hạng an toàn cao nhất tại Mỹ - Ảnh 3

Outlander được trang bị động cơ hút khí tự nhiên, phun nhiên liệu trực tiếp 2,5 lít PR25DD tương tự như trên X-Trail, công suất 181 mã lực/245 Nm và kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Người mua có thể lựa chọn phiên bản 2WD hoặc AWC.

Mẫu Outlander mới có giá từ 25.795 USD cho bản ES cơ sở đến 34.645 USD cho Gói SEL Touring hàng đầu tại Mỹ.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.