Mặc dù Mitsubishi không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng xác nhận rằng chiếc crossover plug-in hybrid sẽ có phiên bản cải tiến của hệ thống Super-All Wheel Control. Nó hứa hẹn “cung cấp khả năng lái xe an toàn, chắc chắn và thoải mái trong các điều kiện thời tiết và các đường xá khác nhau”.
Mẫu xe sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh hai động cơ có động cơ điện phía trước và phía sau.
Mitsubishi cho biết, thiết lập này sẽ cho phép họ tận dụng khả năng phản hồi đặc trưng, đồng thời cho phép phân bổ lực tối ưu giữa bánh trước và bánh sau tùy theo điều kiện đường xá với lái xe.
Mitsubishi tiếp tục nhấn mạnh sự kết hợp của các hệ thống sẽ cho phép cải thiện khả năng cơ động, vào cua tốt hơn và tăng cường phanh. Công ty lưu ý rằng, hệ thống S-AWC cải tiến bổ sung một hệ thống kiểm soát phanh độc đáo cho bánh sau. Điều này "giảm tải cho bánh trước" đồng thời giúp "có thể khai thác hiệu suất tối đa từ cả bốn lốp một cách cân bằng hơn”. Nó cũng hứa hẹn cung cấp khả năng xử lý đúng với ý định của người lái xe.
Đặc biệt, Mitsubishi xác nhận Outlander PHEV sẽ có 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm một số chế độ truyền thống như Normal, Gravel và Snow. Chúng sẽ được tham gia bởi chế độ Power tập trung vào khả năng tăng tốc và chế độ Eco nhằm mục đích lái xe thân thiện với môi trường.
Công ty từ chối cho biết hai chế độ cuối cùng là gì, nhưng rất có thể sẽ là chế độ EV tương tự như chế độ được tìm thấy ở mẫu xe hiện tại.
Mitsubishi Outlander PHEV phiên bản mới sẽ dùng hệ truyền động plug-in hybrid với 2 mô-tơ điện riêng. Ngoài ra, trong hệ truyền động này còn có máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.4L và cụm pin lithium-ion 20 kWh. Outlander PHEV 2022 có thể chạy hơn 70 km chỉ bằng mô-tơ điện trong khi phạm vi hoạt động tổng cộng hơn 700 km.
Mitsubishi hiện vẫn đang giữ kín các chi tiết bổ sung, nhưng mẫu crossover sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản trước cuối tháng 3 năm 2022. Tại Mỹ, mẫu xe này sẽ đến tay khách hàng vào nửa cuối năm sau.