Mitsubishi Outlander PHEV sắp ra mắt: Sẽ có 7 chế độ lái, hệ thống điều khiển bánh xe “siêu cải tiến”

Minh Long

Chiến dịch quảng cáo cho Mitsubishi Outlander PHEV được thiết kế mới vẫn đang tiếp tục khi Mitsubishi vừa công bố thêm thông tin chi tiết mới về mẫu xe sắp ra mắt.

Mitsubishi Outlander PHEV sắp ra mắt: Sẽ có 7 chế độ lái, hệ thống điều khiển bánh xe “siêu cải tiến” - Ảnh 1

Mặc dù Mitsubishi không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng xác nhận rằng chiếc crossover plug-in hybrid sẽ có phiên bản cải tiến của hệ thống Super-All Wheel Control. Nó hứa hẹn “cung cấp khả năng lái xe an toàn, chắc chắn và thoải mái trong các điều kiện thời tiết và các đường xá khác nhau”.

Mẫu xe sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh hai động cơ có động cơ điện phía trước và phía sau.

Mitsubishi Outlander PHEV sắp ra mắt: Sẽ có 7 chế độ lái, hệ thống điều khiển bánh xe “siêu cải tiến” - Ảnh 2

Mitsubishi cho biết, thiết lập này sẽ cho phép họ tận dụng khả năng phản hồi đặc trưng, ​​đồng thời cho phép phân bổ lực tối ưu giữa bánh trước và bánh sau tùy theo điều kiện đường xá với lái xe.

Mitsubishi tiếp tục nhấn mạnh sự kết hợp của các hệ thống sẽ cho phép cải thiện khả năng cơ động, vào cua tốt hơn và tăng cường phanh. Công ty lưu ý rằng, hệ thống S-AWC cải tiến bổ sung một hệ thống kiểm soát phanh độc đáo cho bánh sau. Điều này "giảm tải cho bánh trước" đồng thời giúp "có thể khai thác hiệu suất tối đa từ cả bốn lốp một cách cân bằng hơn”. Nó cũng hứa hẹn cung cấp khả năng xử lý đúng với ý định của người lái xe.

Mitsubishi Outlander PHEV sắp ra mắt: Sẽ có 7 chế độ lái, hệ thống điều khiển bánh xe “siêu cải tiến” - Ảnh 3

Đặc biệt, Mitsubishi xác nhận Outlander PHEV sẽ có 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm một số chế độ truyền thống như Normal, Gravel và Snow. Chúng sẽ được tham gia bởi chế độ Power tập trung vào khả năng tăng tốc và chế độ Eco nhằm mục đích lái xe thân thiện với môi trường.

Công ty từ chối cho biết hai chế độ cuối cùng là gì, nhưng rất có thể sẽ là chế độ EV tương tự như chế độ được tìm thấy ở mẫu xe hiện tại.

Mitsubishi Outlander PHEV phiên bản mới sẽ dùng hệ truyền động plug-in hybrid với 2 mô-tơ điện riêng. Ngoài ra, trong hệ truyền động này còn có máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.4L và cụm pin lithium-ion 20 kWh. Outlander PHEV 2022 có thể chạy hơn 70 km chỉ bằng mô-tơ điện trong khi phạm vi hoạt động tổng cộng hơn 700 km.

Mitsubishi hiện vẫn đang giữ kín các chi tiết bổ sung, nhưng mẫu crossover sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản trước cuối tháng 3 năm 2022. Tại Mỹ, mẫu xe này sẽ đến tay khách hàng vào nửa cuối năm sau.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.