MINI Countryman 2024 sẽ có cả bản chạy điện và động cơ đốt trong

Khôi Nguyên

MINI đã chính thức xác nhận phiên bản kế nhiệm cho Countryman sẽ ra mắt vào năm 2023, được cung cấp ở cả hai dạng chạy bằng điện và chạy bằng điện ICE.

MINI Countryman 2024 sẽ có cả bản chạy điện và động cơ đốt trong - Ảnh 1

Gần nhất, các nhiếp ảnh gia đã bắt gặp một phiên bản thể thao của mẫu SUV đang thử nghiệm trên đường công cộng ở Munich được bọc trong lớp ngụy trang thông thường. Các đặc điểm thiết kế cho thấy nó có thể là Countryman S.

Trước đó, MINI Countryman 2024 đã được bắt gặp vào tuần trước khi một phiên bản nhỏ hơn của được phát hiện. Việc tăng chiều dài 200mm được đồn đại sẽ dẫn đến một cabin rộng rãi hơn và tăng thêm tính thực dụng. Nguyên mẫu mới nhất rõ ràng là một biến thể tập trung vào hiệu suất.

Nó dường như có các cửa hút lớn hơn trên cản trước dựa trên kiểu ngụy trang và cũng được trang bị bánh xe đường kính lớn hơn đi kèm với bộ lốp Pirelli P Zero rộng hơn.

Cũng có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống phanh mạnh mẽ hơn ẩn sau bộ vành hai chấu kép, đặc biệt là ở trục sau.

Quan trọng nhất, nguyên mẫu này có ống xả quad, đây là ống xả đầu tiên dành cho bất kỳ chiếc Countryman nào tồn tại. BMW Group là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô còn lại không sử dụng ống xả này và đây rõ ràng là trường hợp của MINI Countryman S. Mặc dù nguyên mẫu này có khoảng sáng gầm cao hơn.

Nói về BMW X1, nó sẽ là anh chị em với MINI Countryman vì sẽ chia sẻ những nền tảng. Cụ thể hơn, Countryman thế hệ thứ ba sẽ ở trên phiên bản cải tiến của nền tảng FAAR từng ra mắt trên BMW 2-Series Active Tourer. MINI đã xác nhận rằng nó sẽ được cung cấp với hệ thống truyền động xăng và diesel cùng với một biến thể điện khí hóa.

Trong khi đó, Countryman S dự kiến ​​sẽ có phiên bản cải tiến của động cơ 4 xi-lanh TwinPower Turbo 2.0 lít kết hợp với thiết lập hệ thống treo thể thao hơn và các tinh chỉnh trực quan để tạo sự khác biệt với Countryman thông thường. Mẫu Countryman S hiện tại được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp sản sinh công suất 189 mã lực trong khi Countryman JCW ALL4 có công suất 301 mã lực.

Màn ra mắt chính thức của Countryman thế hệ thứ ba dự kiến ​​vào năm 2023. Mẫu xe này sẽ là mẫu MINI đầu tiên được sản xuất tại Leipzig, Đức, cùng với những người anh em BMW X1 và X2.

Ngoài ra, đây sẽ là thế hệ cuối cùng của Countryman sử dụng động cơ đốt trong. Mini đã xác nhận rằng sẽ chỉ giới thiệu xe điện bắt đầu từ năm 2025.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.