Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất

Khôi Nguyên

Mini Urbanaut được đánh giá là một thiết kế quá “tương lai” để sản xuất, nhưng Mini đang thực hiện một kế hoạch với công ty mẹ BMW để sớm biến thiết kế này thành hiện thực.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 1

Đầu tháng 6/2021, Mini đã tiết lộ một mô hình đầy đủ của khái niệm Urbanaut MPV và hiện đã thực hiện các bước để biến nó thành hiện thực sau khi cho ra mắt công chúng một lần nữa tại triển lãm mô tô Munich, Đức.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 2

Mini đang phát triển kế hoạch đưa thiết kế Urbanaut của mình vào sản xuất khi giải quyết được các thách thức kỹ thuật trong việc đưa một khái niệm cấp tiến như vậy vào cuộc sống.

Chiếc concept ra mắt tại triển lãm xe máy ở Munich dài 4,5 m và được thiết kế để giới thiệu nội thất có thể linh hoạt đến mức nào.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 3

Nhà thiết kế mini Oliver Heilmer, cho biết: “Với những gì chúng tôi đã đạt được, BMW hiện đang cho rằng có cơ hội để sản xuất và làm thế nào. Như bạn có thể tưởng tượng, đó là một quá trình dài. Đây là một nền tảng khác và từ quan điểm kỹ thuật, đó là một thách thức vì nó chưa được sản xuất. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ”.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 4

Oliver Heilmer nói thêm, nó sẽ thu hút một kiểu người mua mới đối với Mini như những gia đình lớn hơn đang tìm kiếm nhiều không gian hơn và tính linh hoạt trong một gói nhỏ gọn.

“Mọi chiếc xe bình thường đều quá nhỏ, trừ khi bạn có ngân sách cho một chiếc xe lớn hơn nhiều. Urbanaut được tạo ra với tinh thần và đặc tính giống với Issigonis Mini ban đầu trong việc sử dụng không gian một cách thông minh. Tuy nhiên, ngay cả khi nó đi vào sản xuất, mẫu xe vẫn cần ít nhất năm năm nữa”, Oliver Heilmer nhấn mạnh.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 5

Cho dù nó có được sản xuất hay không, Urbanaut vẫn sẽ ảnh hưởng đến thế hệ Mini tiếp theo, bắt đầu từ chiếc hatchback thế hệ thứ tư do BMW phát triển sẽ ra mắt vào năm 2025. Nó sẽ phản ánh Urbanaut trong việc “chỉ tập trung vào những gì cần thiết” như đã từng nói.

Chiếc Mini tiếp theo sẽ ngắn hơn một chút so với chiếc xe hiện tại và có tỷ lệ tốt hơn, đặc biệt là ở phía trước, với các bánh xe được đẩy về các góc. Điều này có thể thực hiện được bằng cách chuyển sang kiến ​​trúc xe điện, với cửa sập chỉ dành cho EV.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 6

Trước đó, cuối năm 2020, Vision Urbanaut concept đã được giới thiệu và gây ấn tượng là một chiếc minivan phong cách tương lai, với những đặc điểm như cửa trượt, ngoại hình bo tròn ngộ nghĩnh. Cửa mở ra, bên trong là 4 ghế, với hai ghế trước có thể xoay lại đối mặt với ghế sau. Nhưng những điểm đặc biệt nhất chỉ xuất hiện khi xe dừng hẳn. Bảng điều khiển hạ xuống, ghế lái biến thành một kiểu giường, kính chắn gió có thể đẩy ra ngoài tạo ra một dạng "ban công đường phố" đặc biệt.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 7

Ghế sau liền có thiết kế giống sofa trong phòng khách. Khi xe dừng, tựa lưng ghế sau có thể xoay sang bên cạnh. Cabin còn có một chiếc bàn nhỏ và chậu cây, khiến Vision Urbanaut mang lại cảm giác như trong một phòng khách di động.

Các nút bấm và xoay cũng bị hạn chế. Mẫu minivan có một màn hình tròn ở giữa xe trông như một chiếc gương, và giống một màn hình tiếp đón. Mẫu concept còn có một thứ gọi là "Mini Token" có dạng một viên đá hình oval, là nơi để truy cập vào ba chế độ giải trí (Mini moments) gồm Chill, Wanderlust và Vibe.

Mini Vision Urbanaut – Xe minivan phong cách tương lai có thể được sản xuất - Ảnh 8

Chế độ Chill thư giãn nhất, Vibe dành cho các bữa tiệc, trong khi Wanderlust là khi xe đang chạy. Tuy nhiên, người sử dụng cũng có thể tự thiết lập các chế độ đèn, nhạc và nước hoa theo ý thích.

Một điểm khác biệt của mẫu concept này đó là là thân thiện với môi trường khi tránh sử dụng da và crôm để ưu tiên các loại vật liệu khác như vải dệt kim cũng như gỗ xốp để làm vô-lăng và sàn xe.

Theo Autocarindia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.