Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc

Minh Long

SAIC-GM-Wuling, một liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Liuzhou Wuling Automobile Industry (Wuling), vừa công bố mẫu xe điện mini Wuling Nano EV giá rẻ mới tại Triển lãm ô tô Thiên Tân.

Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc - Ảnh 1

Mẫu xe điện cỡ nhỏ này là phiên bản thay thế của xe điện giá rẻ Baojun E200 hiện có, cũng là một sản phẩm khác của liên doanh nói trên.

Được chế tạo phục vụ đặc thù cho các di chuyển trong môi trường nội thị, Nano EV gợi nhớ đến mẫu xe điện EQ fortwo thông minh, ở chỗ nó nhỏ gọn, ngồi được hai người cũng như dễ điểu khiển (bán kính quay vòng chỉ 3,8 mét) và đỗ xe.

Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc - Ảnh 2

Thông số kỹ thuật chính thức được tiết lộ thì Nano EV có kích thước dài 2.497 mm, rộng 1.526 mm và cao 1.616 mm, với chiều dài cơ sở 1.600 mm. Những con số đó hoàn toàn giống với E200.

Nano EV trang bị động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu phía trước có công suất 32 mã lực hoặc tương dương 24 kW và mô-men xoắn 85 Nm, đáp ứng tốt cho tốc độ tối đa 100 km/h.

Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc - Ảnh 3

Giống như E200, động cơ điện tử của Nano EV sử dụng năng lượng từ pin lithium-ion được chứng nhận IP67 nằm dưới ghế ngồi có công suất năng lượng 28 kWh.

Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc - Ảnh 4

Wuling cho biết sẽ mất 13,5 giờ để có được từ trạng thái sạc 20-100% (SoC) bằng cách sử dụng sạc tiêu chuẩn, 220 volt. Ngoài ra còn có tùy chọn bộ sạc AC 6,6 kW giúp giảm thời gian sạc xuống 4,5 giờ.

Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc - Ảnh 5

Thân xe hình hộp được làm từ khoảng 40% thép gia cường, thanh chống MacPherson và hệ thống treo sau độc lập, đi kèm với phanh đĩa xung quanh và bánh xe 12 inch, được ghép nối với lốp xe 145/70.

Wuling Nano EV – Xe điện mini giá rẻ ở Trung Quốc - Ảnh 6

Các tính năng đáng chú ý khác của Wuling Nano EV bao gồm: Hệ thống an toàn thụ động như ESC, ABS, EBD, phanh đỗ điện tử, neo ghế trẻ em Isofix, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp và hệ thống cảnh báo người đi bộ ở tốc độ thấp, điều hòa không khí, vào cửa không cần chìa khóa, viễn thông, đèn pha LED và cụm công cụ kỹ thuật số bảy inch, cũng có thể đóng vai trò là màn hình hiển thị cho hệ thống giải trí trong xe.

Một phiên bản thông thường của Wuling Nano EV sẽ sớm ra mắt với giá chỉ từ hơn 3.000 USD.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.