MG "tấn công" thị trường xe ô tô điện Ấn Độ

An Long

Hãng xe MG đang nhắm đến thị trường ô tô điện Ấn Độ. Mới đây, MG Motor Ấn Độ đã giới thiệu mẫu xe điện ZS.

MG "tấn công" thị trường xe ô tô điện Ấn Độ - Ảnh 1

Đây là mẫu xe thứ hai dành cho thị trường nội địa và đã được các khách hàng trong phân khúc đón nhận nồng nhiệt. 

Thông tin cho biết MG sẽ nhắm mục tiêu đến những mẫu xe điện có giá dưới Rs. 10 vạn (khoảng 310 triệu đồng), nhằm thu hút người tiêu dùng đến với phân khúc phương tiện vận tải thân thiện với môi trường. Chiếc xe điện giá cả phải chăng của nhà sản xuất Anh Quốc được cho là dựa trên mẫu xe cỡ nhỏ 2 cửa Baojun E200 rất thành công.

Là một đơn vị của SAIC Trung Quốc, MG có thể nhắm đến không gian thị trường đại chúng. Baojun E200 lấy sức mạnh từ một động cơ điện có công suất 39 mã lực và nó có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h.

Chiếc xe đô thị hai cửa nhỏ bé này có chiều dài tổng thể khoảng 2,5 mét và nó có phạm vi lái lên tới 270 km cho một lần sạc. Tuy nhiên, đối với thị trường Ấn Độ, mẫu xe có thể cải thiện một chút bằng cách phát triển một biến thể ba hoặc bốn chỗ. Báo cáo cũng cho biết kiến ​​trúc EV giá rẻ sẽ được sử dụng để phát triển một chiếc SUV điện nhỏ gọn.

MG "tấn công" thị trường xe ô tô điện Ấn Độ - Ảnh 2

Ngoài ra, MG cũng có thể sẽ tham gia thị trường Ấn Độ bằng một loạt các loại xe điện có giá cả phải chăng như một chiếc hatchback cỡ nhỏ. Tại thị trường nội địa, Tata Nexon EV là mẫu xe không phát thải bán chạy nhất và MG có thể sẽ phát triển một thứ gì đó theo cùng đường hướng. 

Những chiếc xe điện giá cả phải chăng sẽ có bộ pin nhỏ hơn cùng với “hiệu suất, thiết kế và khoảng sáng gầm tốt”. MG có thể sẽ “tấn công dữ dội” thị trường xe điện đại chúng bắt đầu sau năm 2024.

Theo Gaadiwaadi

Tin mới

Bao lâu thì nên bôi trơn xích xe máy?

Bao lâu thì nên bôi trơn xích xe máy?

Một sợi xích bẩn và khô sẽ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe, mà còn dẫn đến việc hệ thống truyền động của xe nhanh bị mài mòn.