Mercedes triệu hồi 161.000 chiếc SUV vì lỗi cửa sổ xe

Khôi Nguyên

Vào tháng 3 năm 2021, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart đã nhận được báo cáo từ Mỹ cáo buộc các thanh viền cửa sổ trên một số xe có dấu hiệu lỏng lẻo và tách ra khỏi xe khi lái xe.

Mercedes vừa lại tiếp tục triệu hồi một số lượng lớn xe SUV vì lỗi thanh viền cửa sổ xe.
Mercedes vừa lại tiếp tục triệu hồi một số lượng lớn xe SUV vì lỗi thanh viền cửa sổ xe.

Mercedes sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra. Từ kết quả phân tích Mercedes xác định rằng các phần tách rời của cửa sổ không phải là kết quả của lỗi thông số kỹ thuật sản phẩm hoặc lỗi thiết kế.

Trong một đợt triệu hồi an toàn trước đó, thiết kế của phụ kiện trang trí đã được sửa đổi để giải quyết vấn đề mà Mercedes-Benz hiện đang gặp phải.

Các phân tích được thực hiện từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 6 năm 2021 xác định rằng các bộ phận liên quan đến các sự cố hiện tại không thuộc diện thu hồi trước đó và đã được sản xuất sau khi thực hiện thay đổi thiết kế.

Hãng xe Đức đã tiến hành các phân tích sâu hơn để xác định cơ chế hỏng hóc của các bộ phận được thiết kế lại. Thông báo được đưa ra đó là: “Một số biện pháp làm lại trong nhà máy lắp ráp xe có thể không được thực hiện theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại”. Các biện pháp làm lại cho biết việc tháo và lắp lại các thanh viền cửa sổ tại nhà máy lắp ráp.

Vào tháng 7 năm 2021, tài liệu về quy trình làm lại của các dây chuyền lắp ráp khác nhau đã được phân tích. Mercedes cũng bắt đầu một nỗ lực “để xác định xem một công nhân hoặc nhóm lắp ráp cụ thể có thể đã gây ra sai lệch đó hay không”.

Tuy nhiên, do thiếu tài liệu đầy đủ về quá trình làm lại, Mercedes-Benz không thể xác định các yếu tố cụ thể gây ra việc các thanh viền cửa sổ bị lỏng hoặc bay ra khỏi các phương tiện nói trên.

Một cuộc đánh giá chất lượng quy trình đã được thực hiện vào tháng 1 năm 2022 để loại bỏ bất kỳ lỗi nào trong quá trình cài đặt. Mercedes-Benz lưu ý rằng một sự thay đổi trong quy trình sản xuất đảm bảo rằng vấn đề này có thể không còn xảy ra trên các xe được sản xuất từ ​​ngày 25 tháng 4 năm 2022 trở đi.

Để giải quyết vấn đề, các đại lý sẽ được hướng dẫn kiểm tra việc lắp đặt các thanh trang trí trên cửa sổ cửa sau. Nếu cần, các đại lý sẽ làm lại chúng. Ngày xác định các phương tiện bị ảnh hưởng từ ngày 20 tháng 5 năm 2019 đến ngày 7 tháng 4 năm 2022 và từ năm 2020 đến năm 2022.

Những cái tên nằm trong đợt triệu hồi là: Maybach GLS 600, AMG GLS 63, GLS 580, GLS 450, AMG GLE 63 S, 53, GLE 580, GLE 450, GLE 400 e và GLE 350.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.