Bí ẩn số phận chiếc Mercedes-Benz S-Class huyền thoại của Công nương Diana

Khôi Nguyên

Kỷ niệm 25 năm ngày mất của Công nương Diana, chiếc xe của bà vẫn đang mang theo vô số câu hỏi chưa được giải đáp.

Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz S-Class của Công nương Diana tại hiện trường.
Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz S-Class của Công nương Diana tại hiện trường.

Trong khi hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để cùng nhau tưởng nhớ Công nương Diana, một trong những thành viên mang tính biểu tượng nhất của Hoàng gia Anh, hàng triệu người cũng bắt đầu quan tâm đến một câu hỏi chưa có lời giải đó là xác chiếc xe limousine chở Công nương đã qua đời đang ở đâu?

Ngày 31 tháng 8 năm 1997, Công nương và bạn trai Dodi Fayed đến Paris, Pháp, bằng máy bay. Họ đi ăn tối tại Ritz, nhưng sự hiện diện của họ đã gây ra một cuộc náo loạn giữa những người khách quen và các tay săn ảnh địa phương đến nỗi họ quyết định đến căn hộ của Dodi Fayed.

Vào thời điểm đó, Công nương đã ly hôn với Thái tử Charles được đúng một năm và theo báo cáo, cô đang lên kế hoạch cho một cuộc sống mới với Fayed, có thể có hoặc không bao gồm một màn cầu hôn bất ngờ cùng đêm đó và một lần mang thai bí mật.

Trong một nỗ lực để tránh thu hút sự chú ý hơn nữa, cặp đôi đã sắp xếp để rời đi trên chiếc xe thứ hai, trong khi chuyến xe chính thức của họ và một chiếc xe khác sẽ rời khỏi cửa trước, đóng vai trò như mồi nhử.

Diana và Fayed lên một chiếc Mercedes-Benz S280 màu đen mà họ thuê từ Etoile Limousines, với Henry Paul ở ghế lái và Trevor Rees-Jones, từ đội an ninh cá nhân của Fayed, ở ghế hành khách phía trước.

Vài phút sau, trong đường hầm dưới quảng trường Place de l'Alma, sau một va chạm ngắn với một chiếc Fiat Uno màu trắng và trong lúc cố gắng tránh toàn bộ đoàn xe săn ảnh, Paul đã mất kiểm soát chiếc limousine và xảy ra tai nạn với tốc độ được cho là cao tới 193 km/h. Diana, Fayed và người tài xế đã tử vong trong vụ tai nạn, Rees-Jones là người duy nhất sống sót.

Sau đó, chiếc limousine Mercedes chở Công nương Diana đã bị mất trong nhiều năm và chủ sở hữu hợp pháp của nó, Jean-Francois Musa, chủ sở hữu của Etoile Limousines, một lần nữa lên tiếng trước giới truyền thông, yêu cầu nhà chức trách trả lại xác chiếc xe cho anh ta. Trong suốt nhiều năm, Musa đã thực hiện một số nỗ lực pháp lý để khôi phục xác xe với tuyên bố rằng ông muốn nó được trưng bày trong bảo tàng. Tuy nhiên, cho đến nay, Jean-Francois Musa vẫn chưa nhận được thông tin từ người Pháp và chính quyền Anh.

Vậy xe ở đâu? Đó là câu hỏi chưa có lời đáp ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tờ Mirror báo cáo rằng, nếu được tìm thấy, chiếc xe có thể được bán trên thị trường sưu tập với giá lên tới 11,6 triệu USD, với mức độ nổi tiếng của vụ án, hầu như không phải là một con số đáng ngạc nhiên.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.