Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ

Nguyễn Hiếu

EQB là chiếc SUV 7 chỗ chạy điện đầu tiên của Mercedes. Dòng xe này có nhiều nét tương đồng với chiếc SUV GLB hiện có.

Mercedes-Benz vừa công bố mẫu SUV chạy điện EQB, một sản phẩm nằm trong lộ trình phát triển xe hơi chạy điện được hãng giới thiệu vào cuối năm ngoái. Đây cũng là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Đức được bán ra ở Mỹ, sau khi hãng này hủy bỏ kế hoạch phát hành EQC tại thị trường này.

Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 1

Mercedes EQB rất giống với chiếc SUV GLB hiện có nhưng phần đầu xe được thiết kế mới và nền tảng động cơ hoàn toàn bằng điện.

EQB sử dụng thiết kế SUV cổ điển, vuông vắn hơn so với EQS, ghế ngồi cao hơn và đủ chỗ cho 7 người. Không giống GLB, mẫu xe mới có đèn pha vuốt ngược, lưới tản nhiệt rắn và dải đèn ở phía sau.

Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 2

Tương tự các dòng xe điện khác, Mercedes EQB có 2 màn hình lớn cho bảng điều khiển và hệ thống thông tin giải trí, vận hành trên nền tảng hệ thống MBUX của Mercedes-Benz.

Hồi đầu tháng, Mercedes-Benz ra mắt chiếc sedan chạy điện EQS với module pin 107,8 kWh, cho khả năng hoạt động trong phạm vi lên đến 765 km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, EQB chỉ được trang bị pin 66,5 kWh, tầm hoạt động khoảng 416 km.

Hãng xe hơi Đức cho biết sẽ phát triển model có khả năng hoạt động rộng hơn. EQB sẽ có các phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh với công suất tối đa 270 mã lực.

Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 3

Dòng xe hơi điện này ra mắt đầu tiên ở Trung Quốc và châu Âu, sau đó cập bến thị trường Mỹ vào năm 2022. Hôm 19/4, Mercedes EQB cũng xuất hiện tại triển lãm xe hơi Thượng Hải bên cạnh nhiều mẫu ô tô điện khác như Audi A6 e-tron Sportback, BMW iX, Honda SUV e, Volkswagen ID.6.

Không có thông tin về giá bán đề xuất của Mercedes EQB, nhưng có thể thấp hơn đáng kể so với chiếc EQS (100.000 USD), do pin nhỏ hơn rất nhiều. Trước khi bị hủy, mẫu EQC dự kiến được bán với giá 67.900 USD ở thị trường Mỹ.

Một số hình ảnh khác của Mercedes EQB.

Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 4
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 5
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 6
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 7
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 8
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 9
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 10
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 11
Mercedes ra mắt SUV điện đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 12

 

Theo Engadget

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.