Bên cạnh các ông lớn khác, Audi đã trình làng mẫu concept A6 e-tron, đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng dựa trên kiến trúc Premium Platform Electric Audi đã phát triển cùng với Porsche.
Sự kiện ra mắt thế giới của chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện này trùng thời điểm với thông báo rằng nó sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào cuối năm nay. Thiết kế được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc EV có thể mở rộng của BMW và hai mẫu xe sẽ được cung cấp ban đầu - xDrive 50 và xDrive 40 - với mẫu trước đây cung cấp công suất 500 mã lực trong phạm vi 600 km (WLTP) , và loại thứ hai 300 mã lực trong phạm vi hoạt động hơn 400 km. IX cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng Hệ điều hành Operating System 8 mới của BMW và hệ thống giải trí tối tân iDrive 8.
Nhà sản xuất ô tô hạng sang Hàn Quốc đã ra mắt chiếc EV đầu tiên của mình tại triển lãm Thượng Hải năm nay, phá vỡ truyền thống từ các nhà sản xuất ô tô cao cấp, đã chọn một chiếc sedan thay vì một chiếc SUV / CUV cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình. Electrified G80 sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh có phạm vi di chuyển hơn 500 km, công suất đầu ra 272 kW (365 mã lực) và hệ thống sạc nhanh 350 kW cho phép sạc pin từ 10% lên 80% trong 22 phút.
Honda chắc chắn đã chậm chạp trong việc nắm bắt phong trào EV, nhưng chiếc crossover này gợi ý về những gì nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nghĩ đến cho chiếc EV toàn cầu đầu tiên của mình. Với nhiều tỷ lệ tương tự HR-V.thành mẫu sản xuất vì Honda đã thông báo rằng nó sẽ được bán tại Trung Quốc vào quý I năm sau. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết mẫu xe mới sẽ là một trong 10 mẫu EV mà hãng sẽ đưa đến thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới. Hiện chưa có thông tin nào về hệ thống truyền động nguyên mẫu của SUV e.
Về cơ bản đây là một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của nguyên mẫu GLB, chiếc EQB bảy chỗ sẽ được ra mắt tại Châu Âu và Trung Quốc trong năm nay và dự kiến sẽ được bán ra như một mẫu xe mới vào năm 2023 tại Bắc Mỹ vào năm 2022. Xe có các cấu hình dẫn động bốn bánh và hai bánh, với công suất lần lượt là 268 mã lực và 221 mã lực.
Những người theo dõi ngành công nghiệp xe điện từ lâu đã thắc mắc về sự miễn cưỡng của Toyota trong việc nhảy vào lĩnh vực hoàn toàn bằng điện và bất chấp lập trường cứng rắn của công ty về công nghệ hybrid là tương lai. Khái niệm này rõ ràng cho thấy kế hoạch đầy tham vọng của Toyota là đưa 15 mẫu EV ra thị trường vào năm 2025.
Ngoài xu hướng lớn đối với xe chạy hoàn toàn bằng điện, triển lãm Thượng Hải còn nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, với nhiều mẫu xe ra mắt trên thế giới chỉ có ở quốc gia này. Chiếc EV 7 chỗ này của Volkswagen cũng không phải là ngoại lệ, mặc dù nhà sản xuất ô tô cho biết nó có thể sẽ xuất hiện ở các thị trường khác ở nước ngoài sau này. ID.6 dựa trên nền tảng tương tự như Audi Q4 e-tron và các phiên bản ổn định ID.3 và ID.4, thể hiện khả năng thích ứng của kiến trúc MEB EV của VW Group.