Mercedes EQS bị triệu hồi tại Mỹ vì rủi ro hỏa hoạn

Khôi Nguyên

Mercedes EQS đã có một khởi đầu khó khăn tại Mỹ khi mẫu xe này lại một lần nữa bị thu hồi.

Mercedes EQS bị triệu hồi tại Mỹ vì rủi ro hỏa hoạn - Ảnh 1

Lần thu hồi này nghiêm trọng hơn do công ty xác định một số ít 2022 EQS có thể có kết nối không được bảo đảm trên bộ phận dọc bên trái phía trước, cũng như kết nối điện được bảo đảm không đúng cho bộ gia nhiệt trong khoang động cơ.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ lưu ý rằng các kết nối đất được bắt vít không chính xác có thể làm tăng điện trở và điều này kết hợp với dòng điện cao làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Cơ quan này cho biết thêm, sự gián đoạn kết nối đất có thể khiến đèn pha bên trái ngừng hoạt động, có khả năng kết hợp với các bộ phận khác.

Rất may, việc khắc phục tương đối dễ dàng vì các kỹ thuật viên của đại lý sẽ kiểm tra các kết nối và thắt chặt chúng nếu cần thiết. Việc này sẽ được thực hiện miễn phí.

Mặc dù các cuộc thu hồi không bao giờ là thú vị, nhưng lần thu hồi này khá nhỏ vì nó chỉ liên quan đến 24 chiếc xe. Chúng bao gồm ba EQS 450, 16 EQS 450 +, bốn EQS 580 4Matic và một EQS 53 4Matic +.

Mercedes lần đầu tiên biết đến vấn đề này vào tháng 10 năm ngoái và hai trường hợp đã được phát hiện vào tháng 11. Điều này bắt đầu một cuộc điều tra và thay đổi quy trình sản xuất.

Mặc dù công ty không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề xảy ra thực tế nhưng họ đã xác định “không thể loại trừ hoàn toàn rủi ro an toàn tiềm ẩn và quyết định tiến hành thu hồi”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.