Mercedes đã xuất xưởng chiếc S-class thứ 500.000

Bình Minh

Nửa triệu chiếc Sedan sang trọng S-class của Mercedes đã được xuất xưởng. Một phần ba trong số đó được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Mercedes đã xuất xưởng chiếc S-class thứ 500.000 - Ảnh 1

Tổ hợp sản xuất Sindelfingen của thương hiệu Mercedes-Benz tại Đức vừa chính thức xuất xưởng chiếc sedan S-class thứ 500.000, tính từ khi thế hệ xe hiện tại bắt đầu được đưa lên dây chuyền vào năm 2013. Theo đó, kể từ khi dòng S-class được ra mắt thị trường vào năm 1951 với mẫu 220, hãng xe sang nước Đức đã bán được tới 4 triệu sản phẩm.

Đây là một con số rất đáng nể mà nhiều hãng xe sang phải thèm muốn. Hiện tại dòng xe S-class cao cấp nhất của Mercedes-Benz đang trải dài từ những chiếc S 450 tiêu chuẩn, với giá bán từ 94.240 USD tại thị trường Mỹ (tương đương gần 2,2 tỷ đồng); cho tới mẫu Mercedes-Maybach S 560 cao cấp nhất, với giá niêm yết tại Mỹ từ 173.000 USD (tương đương hơn 4 tỷ đồng).

Mercedes đã xuất xưởng chiếc S-class thứ 500.000 - Ảnh 2

Kỷ lục doanh số này cũng đồng thời khẳng định: S-class là dòng xe sang bán chạy nhất trên thị trường toàn cầu, trong đó đáng chú ý nhất là thị trường Trung Quốc. Theo thống kê, đất nước tỷ dân tiêu thụ tới 1/3 sản lượng xe sedan S-class thế hệ W222 của thương hiệu Mercedes-Benz. Xét về quy mô thị trường thì Mỹ đứng thứ hai, sau Trung Quốc và xếp sau đó là quê nhà Đức.

Kể từ năm 2013, những chiếc sedan S-class đầu bảng của Mercedes-Benz đều chỉ được sản xuất tại tổ hợp nhà máy Sindelfingen rồi xuất khẩu đi khắp thế giới. Chiếc S-class thứ 500.000 màu trắng đã được sản xuất riêng tại đây, dưới sự giám sát trực tiếp của Giám đốc phụ trách sản phẩm Michael Bauer và Chủ tịch hội đồng quản trị Ergun Lümali.

Mercedes đã xuất xưởng chiếc S-class thứ 500.000 - Ảnh 3

"Mọi chiếc xe S-class của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn chung toàn cầu. Điều này thể hiện ngay trong dây chuyền sản xuất. Chất lượng hoàn thiện hàng đầu tại nhà máy Sindelfingen luôn được duy trì và khiến mọi khách hàng trên thế giới hài lòng", ông Jörg Burzer, thành viên ban Quản trị Mercedes-Benz AG, Quản lý Sản xuất và chuỗi cung ứng của hãng, chia sẻ.

Hiện tại, tổ hợp Mercedes-Benz Sindelfingen đang chịu trách nhiệm xuất xưởng các mẫu S-class và E-class của thương hiệu xe sang nước Đức. Tại đây, hơn 25.000 nhân công tham gia sản xuất các mẫu xe thân dài, Coupe và mui trần hạng sang, bao gồm cả những chiếc Mercedes-Maybach đầu bảng, dòng E-Class Saloon, E-Class Saloon Estate, dòng CLS, dòng Mercedes-AMG GT và dòng xe GLA.

Trong tương lai, tổ hợp này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất thêm cả các mẫu xe chạy điện, lai điện và các sản phẩm công nghệ phụ trợ của các thương hiệu con trực thuộc tập đoàn.

Mercedes đã xuất xưởng chiếc S-class thứ 500.000 - Ảnh 4

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.