Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road

Khôi Nguyên

Project Maybach là dự án về một mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện được thiết kế và chế tạo như một phần của sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và nhà thiết kế thời trang quá cố Virgil Abloh, người đã qua đời vì bệnh ung thư vào ngày 28 tháng 11 năm 2021.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 1

Bản concept được tiết lộ sau mong muốn của gia đình Abloh và hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Rubell ở Miami.

Đây là lần thứ hai hãng xe Đức hợp tác với người sáng lập công ty thiết kế Off-White và người đứng đầu bộ phận trang phục nam giới của Louis Vuitton, với lần đầu tiên là Project Gelandewagen lấy cảm hứng từ xe đua dựa trên G-Class.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 2

Project Maybach là một thứ tuyệt đẹp để xem xét, với cả Abloh và Gorden Wagener - Giám đốc thiết kế của Daimler AG - được hoàn toàn tự do sáng tạo để hình dung tương lai của xe du lịch điện sẽ như thế nào, không có hạn chế cũng như yêu cầu sản xuất.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 3

Lấy cảm hứng từ không gian ngoài trời tuyệt vời và tái cấu trúc một thương hiệu sang trọng tập trung vào đô thị truyền thống trong môi trường off-road, kết quả là một chiếc coupe có chiều dài gần sáu mét trông rất chắc chắn đã được ra đời.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 4

Các yếu tố thiết kế chính bao gồm mặt phẳng với lưới tản nhiệt Maybach và thanh đèn rộng, đi kèm với đèn pha hình tròn và bốn đèn phụ. Một nắp ca-pô dài tích hợp các tấm năng lượng mặt trời dẫn vào cabin hình giọt nước nhẹ nhàng chảy vào boong phía sau.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 5

Đuôi xe bắt chước kiểu dáng phẳng ở phía trước, với đèn hậu mang nhãn hiệu Maybach được đặt thấp xuống để phù hợp. Một lồng cuộn bên ngoài nhấn mạnh tính chất off-road của mẫu concept, cùng với lốp xe địa hình chunky, tấm trượt kim loại và thân xe với đinh tán lộ ra trên vòm bánh xe.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 6

Bên trong cũng ấn tượng không kém, vì mẫu concept có một chiếc rìu cắm vào khe cửa, hai ghế có thể gập hoàn toàn bằng phẳng để tạo thành giường và các ngăn chứa đồ được tích hợp kèm theo.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 7

Các yếu tố khác trong cabin có vẻ ngoài giống như hoài cổ, trở lại bởi các công nghệ hiện đại như cụm công cụ kỹ thuật số, trong khi các hạng mục khác không được đề cập.

Mercedes-Benz tiết lộ Project Maybach dành cho… off-road - Ảnh 8

Tuy nhiên, mẫu trưng bày Mercedes-Maybach đặc biệt này dù “thể hiện khả năng thiết kế trong tương lai” nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Project Maybach có phải là một mẫu xe được đưa vào sản xuất thực tế hay không.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.