Biến Mercedes E-Class L thành Maybach chỉ với 1.500 USD

Khôi Nguyên

Mercedes-Maybach S-Class là mẫu xe tiêu biểu cho sự sang trọng trong dòng sản phẩm của công ty đến từ Đức nhưng với mức giá khởi điểm từ hơn 200.000 USD, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sắm một chiếc. Tuy nhiên, đã có giải pháp cho những người đam mê đến từ Trung Quốc.

Hình ảnh mẫu Mercedes-Benz E-Class L độ thành Maybach.
Hình ảnh mẫu Mercedes-Benz E-Class L độ thành Maybach.

Với chi phí chỉ 1.500 USD, người dùng có thể mua một bộ bodykit mới của Trung Quốc được thiết kế dành riêng cho Mercedes-Benz E-Class L, phiên bản trục cơ sở dài dành cho Trung Quốc và Ấn Độ, có chiều dài 5,065mm.

Gói độ này này bao gồm viền quanh hốc hút gió được mạ crôm, lưới tản nhiệt lớn hơn một chút với các thanh dọc, biểu tượng của Maybach, đường gờ hai bên và nhiều crôm hơn trên ống xả trang trí, cản sau.

Các nâng cấp này được cho tương thích với các mẫu E-Class tiền nâng cấp được bán từ năm 2016 đến năm 2020. Bộ phụ kiện hiện có sẵn tại Alibaba với chi phí từ 1.000 USD đến 1.500 USD.

Nhiều người cho rằng, đây là ý tưởng không tồi nếu người dùng có mong muốn “độ” chiếc E-Class của mình trông giống như một chiếc limousine trị giá 200.000 USD đắt đỏ.

Thực tế, cũng đã có người sử dụng bộ bodykit này khiến nhiều bất ngờ. Đó là một chiếc xe đã chuyển đổi hoàn toàn được bắt gặp ở Automobili Ardent tại một trạm xăng ở Faridabad, Ấn Độ. Bên cạnh bộ bodykit, chủ nhân của chiếc E-Class này còn quyết định độ lại toàn bộ, sơn thêm hai tông màu theo đúng phong cách Maybach, bộ la-zăng mới và cặp phù hiệu V12 trên chắn bùn trước.

Biến Mercedes E-Class L thành Maybach chỉ với 1.500 USD - Ảnh 1

So sánh trực quan cho thấy kết quả cuối cùng trông khá thuyết phục, E-Class có sự tương đồng gần với Mercedes-Maybach S560 2019. Tất nhiên, với những người sành xe thì khác biệt giữa bản độ và bản gốc là khá lớn.

Lý do dễ dàng chuyển đổi một chiếc E-Class L thành một chiếc S-Class là do sự đồng nhất của dòng xe sedan của Mercedes về kiểu dáng và tỷ lệ. Điều này áp dụng cho các phương tiện thế hệ mới nhưng nó thậm chí còn rõ ràng hơn một vài năm trước đây với cả W205 C-Class (2014-2021) và W213 E-Class (2016-nay) phần lớn được lấy cảm hứng từ W222 S-Class (2014-2020) hạm.

Thêm vào đó, thực tế là E-Class L tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ có cửa sổ sau mở rộng kiểu Maybach.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.