Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện

Minh Long

Audi vừa tiết lộ A8 L Horch, một phiên bản hạng sang dựa trên mẫu A8 với trục cơ sở kéo dài. Mẫu xe này sẽ được dành riêng cho Trung Quốc.

Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 1

Cái tên Horch xuất phát từ người đã sáng lập ra thương hiệu Horch, thương hiệu Audi và Auto Union. Tất cả những công ty đó sau này hợp nhất để trở thành Audi AG, công ty mà chúng ta gọi là Audi ngày nay. Để tôn vinh di sản của ông, một phiên bản đặc biệt của A8 đã ra đời.

Các mẫu sedan trục cơ sở dài đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, vì vậy A8 L của thương hiệu này, dài hơn A8 130 mm đề xuất tốt nhất cho một mẫu sedan hạng sang.

Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 2

Audi A8 L 2022 có chiều dài 5,45 mét do đó hành khách phía sau là những người được tận hưởng không gian rộng hơn.

Vì Trung Quốc áp thuế đáng kể đối với động cơ lớn hơn 3.0 lít, Audi đã quyết định cung cấp A8 L Horch 2022 với công suất 340 mã lực với hệ thống hybrid nhẹ 48 Volt.

Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 3

Động cơ tăng áp V6 cung cấp mô-men xoắn 500 Nm (khoảng 368 lb.-ft). Nó được gửi đến bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro, hộp số tự động tám cấp (do ZF sản xuất).

Về kiểu dáng, Audi A8 L Horch đi kèm với một loạt các huy hiệu tinh tế trên thân xe, một bộ la-zăng 20 inch được đánh bóng (những điều này làm liên tưởng đến bánh xe Mercedes-Maybach), cùng với lưới tản nhiệt phía trước được sửa đổi.

Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 4

Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang đi kèm đèn pha Matrix LED tiêu chuẩn, đây không phải là điều ngạc nhiên và điều tương tự cũng có với đèn hậu OLED.

Ở phía trên của lưới tản nhiệt và la-zăng độc đáo, Audi đã thiết kế một màu sơn đặc biệt cho A8 L Horch, đó là màu xanh lá cây. Đồng thời, tất cả các đồ trang trí bên ngoài (bao gồm cả nắp gương bên) được hoàn thiện bằng bạc đánh bóng.

Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 5

Nội thất của A8 L Horch đi kèm với các huy hiệu chuyên dụng, da, gỗ và trang trí nhôm tốt nhất của công ty cùng đường khâu hình kim cương cho một phần của ghế và cửa. Kết quả là một sản phẩm trang nhã và tinh tế.

Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 6
Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 7
Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 8
Audi A8 L Horch 2022 - Đối thủ của Mercedes-Maybach tại Trung Quốc lộ diện - Ảnh 9

Về mặt công nghệ, A8 L Horch đi kèm với hệ thống âm thanh nổi 3D của Bang & Olufsen. Ghế trước đi kèm với tám chế độ mát-xa theo tiêu chuẩn, đây thường là một tùy chọn đắt tiền ngay cả đối với A8.

Sự kiện ra mắt công chúng của Audi A8 L Horch 2022 sẽ diễn ra tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021. Trước đó, mẫu sedan sang trọng nhất của Audi sẽ được công bố vào ngày 19 tháng 11.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.