Audi A4 2023 vẫn dùng động cơ xăng và dầu diesel

Khôi Nguyên

Thông tin từ tờ Autoexpress cho hay, thế hệ tiếp theo của Audi A4 vẫn gắn bó với động cơ đốt trong, mặc dù một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có thể đến muộn trong vòng đời của A4.

Audi A4 2023 vẫn dùng động cơ xăng và dầu diesel - Ảnh 1

Audi đã tuyên bố hãng sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này nhưng trong thời gian chờ đợi, công ty đang lên kế hoạch thử thách cuối cùng cho động cơ đốt trong trên một phiên bản mới, có khả năng cuối cùng của mẫu A4 nhỏ gọn.

Dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, Audi A4 tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng MLB tương tự như thế hệ hiện tại. Nhưng mặc dù nó sẽ tăng cường điện khí hóa, bao gồm cả hybrid nhẹ và plug-in hybrid, nhưng vẫn sẽ dựa trên thế hệ động cơ xăng và diesel mới.

Người đứng đầu bộ phận phát triển kỹ thuật của Audi, Oliver Hoffman, mô tả đó là “sản phẩm tốt nhất mà chúng tôi từng ra mắt”.

Ông cũng Hoffman cho biết A4 chiếm khoảng 1/5 doanh số toàn cầu của Audi, là một mẫu xe "siêu quan trọng" đối với công ty.

Audi A4 2023 vẫn dùng động cơ xăng và dầu diesel - Ảnh 2

“Sự phát triển thế hệ tiếp theo của A4 đang được tiến hành. Việc sản xuất mô hình động cơ đốt mới cuối cùng sẽ bắt đầu vào năm 2025 và kết thúc với vòng đời bình thường vào năm 2033. Nhưng chúng tôi sẽ tung ra một số mô hình sớm hơn rất nhiều”, Oliver Hoffman nhấn mạnh.

A4 dự kiến ​​sẽ phù hợp với mốc thời gian đó vào năm 2023. Trong khi phiên bản động cơ diesel sẽ có sẵn, phần lớn dòng sản phẩm sẽ sử dụng sự phát triển thêm của động cơ xăng tăng áp EA888 2.0 lít từ VW Group.

VW được cho đã làm việc trên các tuabin tiết diện biến thiên bên trong bộ tăng áp, được thiết kế để cải thiện phản ứng của bướm ga ở tốc độ thấp trong khi mang lại công suất tổng thể cao hơn.

Hoffman nói rằng các động cơ xăng mới sẽ có tính năng "điện khí hóa nhiều hơn, chắc chắn, để đáp ứng các yêu cầu". Điều này có khả năng bao gồm công nghệ 48 volt được tăng cường cho các phiên bản hybrid nhẹ và một pin lớn hơn, được gắn ở phía sau trục, dành cho phiên bản plug-in hybrid.

Nhiều người mong đợi PHEV A4 sẽ phù hợp với các mô hình MLB khác, đặc biệt là Q5, với công suất sử dụng là 14,4kWh. Nó sẽ cho phép các kỹ sư của Audi nhắm tới phạm vi chạy điện 100km.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.