Audi A4 2023 hoàn toàn mới có gì đặc biệt?

Minh Long

Audi A4 hoàn toàn mới dự kiến ​​sẽ ra mắt các showroom vào năm 2023. A4 được thiết lập để cung cấp một dòng sản phẩm hoàn toàn mới trong phạm vi với việc chuyển sang điện khí hóa trên nhiều mẫu xe của hãng.

Các báo cáo cho thấy các phiên bản chạy điện hoàn toàn của A4 sẽ dựa trên kiến ​​trúc mô-đun PPE (Premium Platform Electric) mới của Volkswagen Groups vốn được thiết kế cho các loại xe điện cao cấp.
Các báo cáo cho thấy các phiên bản chạy điện hoàn toàn của A4 sẽ dựa trên kiến ​​trúc mô-đun PPE (Premium Platform Electric) mới của Volkswagen Groups vốn được thiết kế cho các loại xe điện cao cấp.  

Hãng sẽ cung cấp các lựa chọn động cơ đốt trong, plug-in hybrid và động cơ hoàn toàn chạy điện kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cầu trước Quattro.

Mẫu A4 có tầm quan trọng to lớn đối với thương hiệu Audi, là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Thêm một phiên bản chạy điện của A4 vào danh mục đầu tư của mình, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW i4 và Tesla Model 3.

Công nghệ

Audi A4 2023 hoàn toàn mới có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Những hình ảnh ban đầu từ Autocar cho thấy mẫu Audi A4 tiêu chuẩn sẽ sắc nét hơn so với thiết kế hiện tại. Mặc dù nó sẽ không khác biệt nhiều so với phiên bản điện, nhưng lưới tản nhiệt trống sẽ giúp phân biệt các biến thể điện với phần còn lại, cũng như các yếu tố thiết kế nhỏ để cải thiện tính khí động học. Cùng với chiếc saloon, một phiên bản năm cửa với cửa hậu có thể nâng hạ xuống có thể được giới thiệu như đã thấy với A6.

Thế hệ mới của A4 sẽ được trang bị hệ thống hệ thống lái tự động tiên tiến. Autocar cũng báo cáo rằng phiên bản mới của A4 sẽ kết hợp một loạt các tính năng kỹ thuật số và kết nối, bao gồm hệ thống giao tiếp trường gần (NFC) được phát triển với sự hợp tác của Huawei. Phần công nghệ thông minh này sẽ cho phép thanh toán không tiếp xúc, có thể được thiết lập thông qua ứng dụng MyAudi. Về cơ bản, điều này sẽ giúp cho việc trả tiền cho nhiên liệu, bãi đậu xe, nhà hàng lái xe qua và các dịch vụ khác không gặp rắc rối.

Hệ thống truyền động

Audi A4 2023 hoàn toàn mới có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Động cơ xăng tăng áp 4 bình 2.0 lít chính (EA888) có thể sẽ được tái thiết kế để tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 mới nghiêm ngặt. Động cơ sẽ được gắn với hệ thống hybrid nhẹ, có sạc trên xe, hoặc hệ thống plug-in hybrid cho phép xe chỉ sử dụng năng lượng điện khi xe đang chuyển động.

Hộp số sẽ được giới hạn ở hộp số ly hợp kép bảy cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn tám cấp. Mặc dù chưa được xác nhận, một tùy chọn thủ công có thể bị xóa hoàn toàn.

Audi Sport đã xác nhận vào năm 2019 ý định điện khí hóa RS4 trong tương lai. Tin tốt cho phiên bản 2023 là RS4 nhanh chóng sẽ giữ nguyên khối động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít và sẽ lần đầu tiên được ghép nối với một động cơ điện.

Được biết, RS4 plug-in hybrid sẽ tăng cường đầu ra vượt quá 456 mã lực của mẫu hiện tại. Việc sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro và sức mạnh hybrid đưa RS4 lên vị trí hàng đầu của thương hiệu Audi.

A4 E-Tron

Audi A4 2023 hoàn toàn mới có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Audi A4 cũng sẽ được cung cấp phiên bản e-tron, có mặt trên thị trường vào năm 2024, chỉ chạy bằng động cơ điện, dựa trên một nền tảng khác. Nền tảng cao cấp Electric (PPE) tiếp quản chức năng của (MLB) trong thời đại điện, nghĩa là những chiếc xe từ trung lưu đến thượng lưu, cụ thể là từ Audi và Porsche, sẽ sử dụng nền tảng nói trên.

Hai thương hiệu cũng sẽ sử dụng nó cho xe sedan và xe ga, cũng như xe SUV. Ngoài ra, chiều dài cơ sở và chiều rộng có thể thay đổi. A4 e-tron nên được cung cấp cả một động cơ điện dẫn động cầu sau duy nhất và hai động cơ để đạt được hệ dẫn động tất cả các bánh. Được biết, cũng sẽ có một mô hình điện hàng đầu với huy hiệu RS, sẽ cung cấp khả năng tăng tốc ấn tượng và công suất khoảng 350kW/800Nm sử dụng động cơ kép.

Theo thông tin của Autocar, Audi A4 mới sẽ được bán sớm nhất là vào năm 2023, vì vậy buổi giới thiệu sẽ diễn ra vào giữa hoặc cuối năm 2022. Đây cũng có thể là thế hệ cuối cùng của A4 sẽ xuất hiện trên thị trường với động cơ đốt trong.

Tương lai của công ty có trụ sở tại Ingolstadt gắn liền với việc điện khí hóa các phương tiện của họ. Ông chủ của Audi, Markus Duesmann gần đây đã tuyên bố rằng ông sẽ tìm cách ngừng phát triển động cơ xăng hoặc diesel mới, dần dần loại bỏ hoàn toàn các động cơ đốt trong phạm vi hoạt động.

Theo Hotcars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.