Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann cho hay: “Thông qua khả năng sáng tạo của mình, chúng tôi cung cấp cho các cá nhân các lựa chọn di chuyển bền vững và không có carbon. Tôi không tin vào sự thành công của các lệnh cấm nhưng tôi tin tưởng vào sự thành công của công nghệ và sự đổi mới”.
Các thay đổi dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2033, mặc dù thời gian chính xác cuối cùng sẽ được quyết định bởi luật pháp nước sở tại và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, công ty đang kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục mua xe chạy bằng xăng và dầu sau năm 2033, vì vậy họ cho biết họ có thể cung cấp xe có động cơ sản xuất trong nước.
Audi cho biết thêm rằng hãng đã tung ra nhiều mẫu xe điện hơn so với những mẫu xe có động cơ thông thường trong năm 2020. Hãng có kế hoạch có hơn 20 mẫu EV trong đội hình của mình vào năm 2025.
“Với lộ trình này, chúng tôi đang tạo ra sự rõ ràng cần thiết để thực hiện một bước chuyển đổi quyết định và mạnh mẽ sang kỷ nguyên xe điện”, Markus Duesmann nói.
Tuy nhiên, chiến lược điện khí hóa chỉ có thể tiến xa nếu không có cơ sở hạ tầng hỗ trợ, vì vậy Audi cũng đang nỗ lực mở rộng mạng lưới sạc điện, khởi động dự án trung tâm sạc điện.
Audi cũng đang hợp tác với các nhà cung cấp năng lượng để thúc đẩy việc mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo.
Tuy nhiên, Audi vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ các sản phẩm liên quan đến động cơ đốt trong và hứa sẽ đầu tư tất cả nỗ lực của mình vào việc phát triển ICE để cải thiện hiệu quả cho đến khi ngừng hoạt động.
Thậm chí, Markus Duesmann nhấn mạnh rằng: “Động cơ đốt trong cuối cùng của Audi sẽ là động cơ tốt nhất mà chúng tôi từng chế tạo”.